Home
|
ข่าว

พรรคประชาชน บ้านใหม่ก้าวไกล “ณัฐพงษ์” หน.สานต่อภารกิจ

 

 

 

 

 

 

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกลใช้เวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง ก็มีบ้านหลังใหม่ที่ชื่อว่า “พรรคประชาชน” โดยมีกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 5 คน “ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” ขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าพรรค

 

 

 

 

 

ขณะ “ศรายุทธ” เพื่อนซี้ ”ธนาธร“ เป็นเลขาธิการพรรค สำหรับ สส.ทั้ง 143 คน ที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็มาด้วยกันทั้งหมด ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประกาศ พร้อมนำทัพสร้างรัฐบาลพรรคเดียวในการเลือกตั้งปี 2570

 

การประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งย้ายไปสังกัดพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ที่ตึกไทยซัมมิท มีมติเปลี่ยนชื่อเป็น “พรรคประชาชน” โดยนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ได้รับการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค และ นายศรายุทธ ใจหลักอดีตผู้อำนวยการพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็น 1 ใน 2 เพื่อนซี้ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้รับการเสนอชื่อเป็น เลขาธิการพรรค

 

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายณัฐพงษ์ พร้อมด้วย นายศรายุทธ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ร่วมแถลงข่าว โดยนายพริษฐ์ ระบุว่า นับไม่ถึง 48 ชั่วโมง หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ยุบพรรคขอประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเราฟื้นคืนชีพกลับมาแล้ว ในนามพรรคประชาชน

 

วันนี้ สส. ทั้งหมด 143 คน ที่ไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และ สก. 11 คน จากอดีตพรรคก้าวไกล รวมถึงแนวร่วมเครือข่ายทั่วประเทศ มาประชุมกัน เพื่อตกลงร่วมกัน จะเดินหน้าต่อขับเคลื่อนและผลักดันการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ในนามของพรรคประชาชน

 

เหตุผลใช้เลือกชื่อพรรคประชาชนนั้น เรียบง่าย เพราะเราต้องการเป็นพรรคการเมืองโดยประชาชน เพื่อประชาชน และเดินหน้าสู่การสร้างประเทศไทยที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 

โดยวันนี้ที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง คณะกรรมการบริหารพรรค 5 คน คือ

 

1.นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค
2.นายศรายุทธ ใจหลัก เป็นเลขาธิการพรรค
3. น.ส.ชุติมา คชพันธ์ เป็นเหรัญญิก
4. นายณัฐวุฒิ บัวประทุม อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นกรรมการที่จะมาดูแลทะเบียนพรรค
5.นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ เป็นกรรมการบริหารพรรค

 

จากนั้น นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า เราแสดงให้เห็นแล้วว่า กระบวนการทำให้พรรคประชาชน เป็นสถาบันทางการเมืองสืบต่ออุดมการณ์พรรคตั้งแต่อนาคตใหม่และก้าวไกล วันนี้จากที่ตนได้รับการเลือกเป็นหัวหน้าพรรคสามารถออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า พร้อมนำพรรคประชาชนต่อยอดก้าวไกล เดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง สร้างรัฐบาลพรรคเดียว ในการเลือกตั้ง ปี 2570 นั่นคือ เป้าหมายสูงสุด

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่า นายธนาธรให้กำลังใจ จึงขอทำงานหนัก เพื่อพัฒนาตัวเองให้พร้อมนั่งแคนดิเดตนายกฯ ถ้าไม่ได้ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ก็จับมือกับพรรคอื่นได้ แต่ต้องไม่ขัดอุดมการณ์ ส่วนจุดยืนในการเสนอแก้ไขมาตรา 112 นายณัฐพงษ์ ยังคงย้ำในหลักการเดิม สำหรับการเสนอแก้ไขกฎหมาย และในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้มีการห้ามแก้ไขในมาตรานี้

 

ด้านนายศรายุทธ ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา ซึ่งเราตระหนักเรื่องนี้ดี ตั้งแต่สร้างพรรคอนาคตใหม่ เราจำเป็นต้องมีคนจำนวนมาก นี่คือที่ที่ต้องสร้างพรรคให้เป็นสถาบัน เราคาดหวังว่า ในอนาคตอันใกล้ เราจะเพิ่มโครงสร้างการเมืองท้องถิ่น และคาดหวังที่สมาชิกพรรคจะไปเป็นรัฐบาล ทำหน้าที่บริหารประเทศ และถ้าเราทำสำเร็จ

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.) จะมีการจัดกิจกรรมทั่วประเทศ เพื่อเปิดรับสมาชิกและเปิดรับบริจาค โดยใน กทม. จะมีงานใหญ่ที่ Stadium One ถนนบรรทัดทอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube