Home
|
ข่าว

“ทวี” ยัน ทักษิณ ทำได้ โชว์วิสัยทัศน์ 22 ส.ค.

Featured Image

 

 

 

รัฐมนตรีฯยุติธรรม ยัน อดีตนายกฯทักษิณ โชว์วิสัยทัศน์เศรษฐกิจไทย 22 ส.ค.ได้ แต่ไม่ใช่ประเด็นการเมือง

 

 

วันนี้ (13 ส.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ จะเข้าร่วมงานอีเวนต์เปิดมุมมองต่ออนาคตการเมืองที่คนไทยอยากเห็นเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนไปอย่างไร ในวันที่ 22 ส.ค. ว่า สำหรับผู้ได้รับการพักโทษต้องมีเงื่อนไขห้ามไปเกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาเสพติดหรือไม่คบค้ากับผู้ต้องราชทัณฑ์อื่น และไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ส่วนการแสดงความคิดเห็นในเรื่องใดๆ สามารถทำได้แต่ไม่ใช่ประเด็นการเมือง เพราะที่ผ่านมามีผู้พักโทษหลายคนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อมวลชน แต่ไม่ขอระบุชื่อ

 

ส่วนกรณีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบโรงพยาบาลตำรวจ , กรมราชทัณฑ์ และผู้เกี่ยวข้องนั้น พ.ต.อ.ทวี เผยอีกว่า ขณะนี้ กรมราชทัณฑ์ ประสานขอรายละเอียดจาก กสม. เท่าที่ทราบเป็นเรื่องกฎกระทรวงเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิ ซึ่งจริงแล้ว เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ต้องปฏิบัติตามกฎกระทรวง และบังคับใช้ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ กำหนดเรือนจำ มี 3 แห่ง คือ 1.ในเรือนจำ 2.สถานที่คุมขังอื่น เพราะไม่เช่นนั้นจะแออัด และ 3.โรงพยาบาล ก็คือเรือนจำ

 

“ยืนยันว่ากรมราชทัณฑ์ทำหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย เพราะกฎกระทรวงได้แบ่งหน้าที่กันชัดเจน หากเป็นเรื่องรักษาพยาบาลไม่มีใครรู้ดีกว่าหมอ ส่วนจะมีการจำเป็นแก้ไขกฎกระทรวง ต้องเข้า ครม. มีมติเห็นชอบและอาจเชิญ กสม. หรือผู้แทน มาร่วมแก้ แต่ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนด้วย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube