Home
|
ข่าว

นายกฯ มั่นใจ ไม่มีปัญหา แม้ ภูมิใจไทย ไม่เห็นด้วยร่างพ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจรฯ

Featured Image
นายกฯ มั่นใจ ไม่มีปัญหา แม้ ภูมิใจไทยประกาศไม่เห็นด้วยร่างพ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจรฯ มอง แสดงความคิดเห็นได้ตามระบอบประชาธิปไตย เพราะเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ยันเดี๋ยวคุยพรรคร่วม รบ.
เวลา 18.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยประกาศไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. ….. ที่กระทรวงการคลังกำลังดำเนินการที่ศึกษา ว่า อยู่ที่เราฟังพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟ และพรรคภูมิใจไทยก็มี สส.กว่า 70 ท่าน และเป็นตัวแทนของประชาชน
ซึ่งตรงนี้เราต้องพูดคุยกัน จึงเป็นเรื่องที่ดี ไม่มีอะไร ส่วนจะสามารถพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่มีปัญหาเลยเพราะนี่เป็นแค่ช่วงต้นเฉยๆ ยังไม่ไปเร่งอะไร ต้องฟังความคิดเห็นจะดีกว่า เพราะเป็นเรื่องเซนซิทีฟละเอียดอ่อน เมื่อถามย้ำว่าเป็นเรื่องที่ดีใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ยอมรับว่า แน่นอน ซึ่งต้องมาดูว่าตรงไหนเป็นจุดที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์สูงสุดกับสังคมไทย
ส่วนแค่เพียงการทำประชาพิจารณ์อาจไม่เพียงพอ จะถึงขั้นทำประชามติหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวเราต้องมาคุยกัน เพราะเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ เป็นเรื่องที่เราพูดกันมาหลาย 10 ปี และเรื่องการพนันก็เป็นเรื่องที่ใช้คำว่าสังคมอีแอบ เพราะว่ามีอยู่แล้ว แต่การจะยกมาไว้บนดินตนเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทย เห็นด้วย ส่วนจะยกมาด้วยโครงสร้างอย่างไร แล้วจะมีกี่รายและเป็นอย่างไร ตนเชื่อว่าต้องพูดคุยกัน
เมื่อถามว่าต้องอธิบายพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา ยืนยันว่า แน่นอนไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคใหญ่อันดับสองและเราจะฟังเขาคนเดียว ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ก็อยากให้พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยต่างชาติ พรรคชาติไทยพัฒนา เสนอความเห็นเข้ามา ฉะนั้นไม่ต้องห่วงตรงนี้ ส่วนกรณีที่การประชุมคณะรัฐมนตรีมีวาระจร ของกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการขอพระราชทานอภัยโทษ สำหรับบุคคลบางกรณี นายกรัญมนตรี ปฏิเสธตอบคำถาม โดยเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที ขณะที่ภารกิจวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนมีหลายเรื่อง อาทิ อัดเทปรายการพบประชาชน ประชุมเรื่องการท่องเที่ยว
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube