Home
|
ข่าว

แห่ต้อนรับ ”นักกีฬายกน้ำหนักไทย” ฮีโรโอลิมปิก กลับบ้าน

Featured Image
นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ไปทำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 ประกอบด้วย ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย คว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักชาย รุ่น 61 กิโลกรัม , เวฟ วีรพล วิชุมา เหรียญเงิน รุ่น 73 กิโลกรัม , ออย สุรจนา คำเบ้า เหรียญทองแดงรุ่น 49 กิโลกรัม และ ส้ม ดวงอักษร ใจดี “ที่ทำผลงานอันดับ 6 รุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัมพร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 931

 

 

โดยตัวแทนฝ่ายรัฐบาลและแฟนคลับ โดยเฉพาะครอบครัวของนักกีฬา มาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะครอบครัวของ น้องเวฟ วีรพล ที่เหมารถบัสพาชาวบ้านจากจังหวัดสุรินทร์มาให้กำลังใจอย่างสนุกสนาน

 

 

นาย พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต้อนรับนักกีฬายกน้ำหนักที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นกีฬาที่โดดเด่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งจากทำผลงาน 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุน ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและเชียร์นักกีฬาทุกคน ขอบคุณนักกีฬาที่ทำให้คนไทยมีความสุข ซึ่งในวันที่ 16 ส.ค.นี้รัฐบาลเตรียมทำเนียบเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา

 

 

ฟ่าง ธีรพงศ์ เปิดเผยว่าการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ที่สามารถคว้าเหรียญเงินได้ถือเป็นการประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิต รู้สึกภูมิใจ พร้อมขอขอบคุณทุกคนที่เชียร์ และผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุน ส่วนพ่อที่เข้าโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้อาการดีขึ้น และแพทย์ให้กลับไปพักที่บ้านแล้ว สำหรับหลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อไปเหรียญทองโอลิมปิก 2028 ให้ได้

 

 

ขณะที่ เวฟ วีรพล ระบุว่า ขอบคุณทุกการสนับสนุน ขอบคุณคนไทย ขอบคุณครอบครัวที่ซัพพอร์ต และภูมิใจที่คว้าเหรียญ ในการแข่งขันโอลิมปิกมาได้ และหวังว่าอีก 4 ปี จะไปมีโอกาสได้ไปคว้าเหรียญทอง

 

 

 

ส่วน ออย สุรจนา กล่าวขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคน วางแผนตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อสมัยหน้าคว้าเหรียญอีกครั้ง สำหรับอนาคตอยากเป็นทหาร

 

ด้าน ส้ม ดวงอักษร กล่าวพอใจกับผลงาน โอลิมปิกครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่เข้มข้น และยากพอสมควรที่เจอแชมป์โลก ยอมรับกับผลที่ออกมา และพอใจกับผลงาน ส่วนสถิติทำตามเป้าที่วางไว้ แต่ควรจะดีกว่านี้ ยอมรับรับเสียใจและกดดันที่แข่งขันเป็นคนสุดท้ายและไม่สามารถคว้าเหรียญมาได้ หลังตอนนี้จะกลับไปเรียนต่อให้จบปริญญาโท และในอนาคตอยากเป็นคุณครู

 

 

ขณะที่ช่วงบ่ายนวันนี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต จะได้จัดงานต้อนรับและมอบเงินรางวัลให้ทีมนักกีฬายกน้ำหนัก ในฐานะที่ เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยตามโครงการ “1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” มาตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน

 

และวันที่ 16 สิงหาคม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับทัพนักกีฬาไทยทุกคนด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube