Home
|
ข่าว

“อดีต สว.สมชาย” พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยศาลรธน.

Featured Image

 

 

 

“อดีต สว.สมชาย” มั่นใจ เชื่อมั่นหลักกฎหมายตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีถอดถอน เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า

 

“นักวิเคราะห์การเมือง สื่อมวลชน ประชาชน สงสัยว่าคดีวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยอย่างไร คุณเศรษฐาจะรอดหรือร่วง คาดเดาต่างๆ นานานั้น ผมและอดีตสมาชิกวุฒิสภาอีก 2 ท่าน ได้รับอนุญาตจากท่านประธานศาลรัฐธรรมนูญให้เข้ารับฟังคำแถลงเวลา 15.00 น. วันนี้ และในฐานะผู้แทนอดีตสมาชิกวุฒิสภา 40 คนที่ได้เข้าชื่อร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอเรียนว่าได้ยื่นร้องขอให้ถอดถอน เศรษฐา ทวีสิน และ พิชิต ชื่นบาน ให้พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี ด้วยคำร้องที่ระบุถึงข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ประกอบด้วยเอกสารพยานหลักฐาน รวมถึงความชัดเจนในความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญ 2560 ว่าคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ 2560 นี้ถูกกำหนดให้มีมากขึ้นมากกว่าคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

โดยต้องมีเพิ่มขึ้นมากกว่า คือต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ และไม่มีพฤติกรรมเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ในฐานะผู้ร้องจึงยืนยันด้วยความเชื่อมั่นในหลักกฎหมายตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม ว่าผู้ถูกร้องทั้งสองขาดคุณสมบัติและมีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 160 (4) (5) ชัดเจน จึงขอให้ศาลวินิจฉัยให้พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีครับ พวกเราทุกคนเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของผู้ร้องว่าได้กระทำด้วยความถูกต้องครบถ้วนแล้ว และพร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญไม่ว่าผลจะออกมาในทางใด”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube