Home
|
ข่าว

วิป 3 ฝ่าย เผย “วันนอร์” อาจจะบรรจุวาระเลือก นายกฯ 16 ส.ค.นี้

Featured Image

 

 

 

วิป 3 ฝ่าย เผย “วันนอร์” อาจจะบรรจุวาระเลือก นายกฯ 16 ส.ค.นี้ วิปรัฐบาลเตรียมประชุมหาข้อสรุปพรุ่งนี้

 

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เรียกประชุมวิป 3 ฝ่าย ทางฝ่ายค้านรัฐบาลและตัวแทนคณะรัฐมนตรี ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลา 1 ช.ม. ซึ่งนายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะวิปฝ่ายค้าน ได้กล่าวถึงผลการประชุมวิป 3 ฝ่าย ที่ได้หารือถึงการประชุมในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ว่า เมื่อนายกฯ หลุดจากตำแหน่งแล้ว ทำให้ไม่มีการถามกระทู้สด กระทู้ทั่วไป กระทู้แยกเฉพาะ ถือว่าตกไปตามข้อบังคับ ซึ่งจะเหลือการพิจารณาเพียง การหารือและรับทราบรายงานของกรรมาธิการ

 

ส่วนการการประชุมในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่สภาได้บรรจุวาระและนัดประชุมนั้น เบื้องต้น อาจจะมีการบรรจุวาระเรื่องเลือกนายกฯ ไว้ก่อน ซึ่งจะต้องรอความชัดเจนอีกครั้งในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ เพราะอยู่ที่ความพร้อมของทางรัฐบาลด้วย

 

โดยในที่ประชุม นายพิเชษฐ์ ได้แจ้งว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร อาจจะบรรจุวาระเลือกนายกรัฐมนตรีไว้ก่อน ตนจึงไม่แน่ใจว่า ไม่จะเลือกเลยหรือไม่ เพราะอยู่ที่ทางสภาฯประสานความพร้อมกับรัฐบาล ว่าพร้อมหรือไม่

 

ขณะที่ให้สัมภาษณ์ว่า หากวิปทั้ง 2 ฝ่าย คุยกันเรียบร้อยและมีความพร้อม ก็ขอให้เสนอเรื่องมาที่สภาผู้แทนราษฎร ตนก็จะเร่งบรรจุระเบียบวาระเลือกนายกรัฐมนตรีทันที เพราะถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สุดแล้ว เพราะจะต้องมีรัฐบาล ดังนั้นจะต้องเลือกโดยเร็วที่สุด เท่าที่จะสามารถดำเนินการได้

 

ด้านนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยด้วยว่า พรุ่งนี้ (15 สิงหาคมนี้) เวลา 10.00 น. นัดประชุมวิปรัฐบาลกำหนดวันเลือกนายกรัฐมนตรี ยอมรับเป็นไปได้ที่จะให้เป็นวาระพิเศษ 16 สิงหาคมนี้ เพราะสภาฯ มีนัดประชุมอยู่แล้วและเป็นเรื่องที่ต้องทำให้เร็วที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube