Home
|
ข่าว

สภาเตรียมถกแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือนอย่างยั่งยืน

Featured Image
สภาเตรียมพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือนอย่างยั่งยืน ปัญหาค่าครองชีพสูง ขณะวาระกระทู้ตกไปทั้งหมด หลัง “เศรษฐา” พ้นนายกฯ ส่งผลครม. เป็นรักษาการ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 09.00 น. หลังเปิดให้ สส. นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าปรึกษาหารือแล้ว มีเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม 7 เรื่อง เช่น รับทราบผลการพิจารณาญัตติเรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ และพิจารณา เรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 3 เรื่อง เช่น เรื่อง การศึกษาและหาแนวทางแก้ไขปัญหาผู้หนีภัยการสู้รบในประเทศเมียนมา และเรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือนอย่างยั่งยืนและปัญหาค่าครองชีพสูง

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่ค้างพิจารณา จำนวน 59 เรื่อง เช่น เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาการดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ในชุมชนแออัดและเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ปัญหาอัตราการเกิดและคุณภาพของประชากรในอนาคตให้มั่นคงและยั่งยืน

 

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคนก็เป็นตำแหน่งรักษาการ จึงทำให้วาระกระทู้ถามสดด้วยวาจา กระทู้ถามทั่วไป และกระทู้ถามเฉพาะต้องเป็นอันตกไปทั้งหมดขณะเดียวกัน วันนี้ก็มีความเคลื่อนไหวในส่วนของ สส.พรรคเพื่อไทย นัดประชุมในเวลา 09:00 น. และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ก็นัดประชุมในเวลา 09:30 น. เพื่อเตรียมความพร้อมในวาระ เลือกนายกรัฐมนตรี ที่ได้มีการบรรจุระเบียบวาระการประชุมแล้ว ในวันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2567

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube