Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำจุดยืน หนุนแคนดิเดตจากเพื่อไทย

Featured Image
“อนุทิน”ย้ำจุดยืน หนุนแคนดิเดตจากเพื่อไทย แต่ไม่เอาพรรค-ผู้ชิงนายกฯ ที่จะแก้ “ม.112” ขอรอให้พรรคแกนนำชี้แจงอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงยืนยัน จุดยืนพรรคภูมิใจไทยในการเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ว่าพรรคภูมิใจไทยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยินดีสนับสนุนบุคคลในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ซึ่งเป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทยที่จะเสนอบุคคลที่พรรคได้เห็นว่า มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อที่ประชุมสภาราษฎร ซึ่งตามที่เข้าใจ คือ ในวันพรุ่งนี้เวลา 10:00 น.

 

 

 

พร้อมย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยยังขอให้ประชาชนมั่นใจในจุดยืนของพรรค ที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองหรือไม่สนับสนุนบุคคลที่มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายต้องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นเจตนารมย์ตามแถลงการณ์ที่ได้มีไว้เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566

 

 

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจน พรรคภูมิใจไทยได้พบกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว และทุกพรรคมีความเห็นไปในทางตรงกัน เพื่อให้เกิดความชัดเจน พรรคภูมิใจไทยคงจะขอให้มี การจัดการแถลงร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาล ให้พรรคแกนนำอย่างพรรคเพื่อไทยยืนยันจุดยืนร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนในโอกาสแรกที่จะสามารถทำได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube