Home
|
ข่าว

พปชร.แสดงจุดยืนหนุนแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

Featured Image

 

 

 

พปชร.ขน 49 สส.แสดงจุดยืนหนุนแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย ยัน “พล.อ.ประวิตร” รับทราบมติแล้ว พรุ่งนี้เข้าสภามาโหวตด้วย ลั่นจะไม่ร่วมกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112

 

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐพร้อมด้วย สส.ของพรรคพลังประชารัฐ 39 คน ยกเว้นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมแถลงข่าวแสดงจุดยืน ในการเลือกนายกรัฐมนตรี

 

โดยนายสันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล สนับสนุนบุคคลในรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้

 

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เทิดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐยังคงจุดยืนที่ไม่เปลี่ยนแปลง ที่จะไม่ร่วมกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112 และพรรคพลังประชารัฐยึดมั่นในนโยบาย ที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อให้เกิดการส่งเสริม ความปรองดองของคนในชาติให้มีความสามัคคี และร่วมมือ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน ในเรื่องเศรษฐกิจและความเท่าเทียม รวมถึงจะพัฒนาประเทศชาติต่อไปให้มีความเข้มแข็ง พร้อมยืนยันว่า มติของพรรคในวันนี้ พลเอกประวิตร ได้มีการรับทราบแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้ตน และร้อยเอกธรรมนัสมาแถลงข่าว

 

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร จะมายกมือโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วยตนเองหรือไม่ นายสันติ ได้มีอาการนิ่งเงียบ ก่อนที่ร้อยเอกธรรมนัส จะดึงไมค์มาตอบแทนว่า ตนขอกลับไปหารือกับพลเอกประวิตรก่อน เพราะการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีรอบที่แล้ว พลเอกประวิตรไม่ได้มา แต่ทุกอย่างมอบอำนาจให้นายสันติเป็นผู้ดำเนินการ

 

ส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า ยังคงเป็นโควตาเดิม 4 ตำแหน่ง ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือไม่ขอรอให้ได้นายกรัฐมนตรีก่อนและขึ้นอยู่กับนโยบายของพลเอกประวิตร และเมื่อได้นายกรัฐมนตรีแล้ว ตนเองพร้อมด้วยนายสันติ และนางตรีนุช เทียนทอง ก็จะไปเจรจาเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี

 

ส่วนพรรคเพื่อไทยได้ส่งสัญญาณมาแล้วหรือไม่ว่า เสนอชื่อใครลงชิงนายกรัฐมนตรี ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ยังไม่ได้ส่งสัญญาณมา ตนไม่มั่นใจ แต่ก็มีอยู่แค่ 2 คน เรายินดีสนับสนุนทั้ง 2 คน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

 

ขณะนโยบายของรัฐบาลจะยังคงเดินหน้าและขับเคลื่อนเหมือนเดิมหมดหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐยังคงเดินหน้าเหมือนเดิม ส่วนนโยบายเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อไทยจะแถลงเรื่องนี้

 

ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐ มีกระแสข่าวว่า จะไม่ร่วมรัฐบาลแล้วนั้น ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนเข้าไปประชุมพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ชัดเจน ว่าเหมือนเดิมทุกอย่าง และวันนี้ตนนำพี่น้อง 39 คน มาแถลงข่าว

 

ขณะจุดยืน 112 และหากพรรคเพื่อไทยเสนอนายชัยเกษม นิติสิริ ที่เคยเสนอแก้ไขมาตรา 112 จะค้านกับจุดยืนของพรรคหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า “สื่อมวลชนไม่ต้องกังวลครับ เราหาทางออกเรื่องนี้ได้แต่จุดยืนของเราชัดเจนเรื่อง 112 เราไม่แตะ รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube