Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ยันชทพ.พร้อมหนุนแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

Featured Image
“วราวุธ” ยัน ชทพ. พร้อมหนุนแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย มองพรรคร่วมหารือบ้านจันทร์ส่องหล้า ไร้ถูกครอบงำ ชี้ “ทักษิณ” เป็นพ่อ “อิ๊งค์” ให้คำปรึกษาเป็นเรื่องดี เชื่อเปลี่ยน ครม. ไม่กระทบงาน พม. ส่วนดิจิทัลวอลเล็ต รอรัฐบาลใหม่เคาะ

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการเข้าร่วมหารือของพรรคร่วมรัฐบาลที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวานนี้ ว่า เป็นการหารือเรื่องตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลเห็นตรงกัน

 

ซึ่งส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ตนได้พูดคุยกับสมาชิกพรรคแล้วเช่นกัน และเห็นตรงกันว่า จะสนับสนุนแคนดิเดตที่พรรคเพื่อไทยเป็นคนเสนอ จึงขอให้รอดูว่าพรุ่งนี้ (16 ส.ค. 67) พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อใคร ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา
ก็จะมีการประชุมพรรคตามปกติ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมสภา

 

 

ส่วนที่มีกระแสล่าสุดว่าพรรคเพื่อไทย จะเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกฯ นั้น นายวราวุธ กล่าวย้ำว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศร่วมกันสนับสนุนแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย และโดยเฉพาะรัฐบาลนี้ที่มาจากจุดยืนเดียวกัน  คือ การไม่แก้ไขมาตรา 112 ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาก็ยืนยันในจุดนี้มาตลอด พร้อมย้ำว่า วงประชุมเมื่อวานนี้ ไม่มีชื่อแคนดิเดตนายกฯ นอกเหนือจากของพรรคเพื่อไทย

 

 

ส่วนโควต้ารัฐมนตรีของพรรคร่วมจะยังคงเดิมหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่คุยกันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะองค์ประกอบของรัฐบาลทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่ถ้าแต่ละพรรคจะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีฝ ก็เป็นสิทธิ์ของพรรค

 

 

เมื่อถามถึงงานในส่วนของกระทรวง พม. หลังมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล จะกระทบหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ว่าจะตน หรือรัฐมนตรีคนใหม่ ปัญหาก็ยังเหมือนเดิม เพียงแต่แนวทางในการแก้ปัญหาของแต่ละคนอาจจะต่างกันออกไป
แต่สำหรับตนตลอดการทำงาน 11 เดือนกว่า ได้วางแนวทางไว้ค่อนข้างชัดเจน เป็นแนวทางที่ฝ่ายราชการคงไปดำเนินการต่อ แต่จะเป็นอย่างไรก็คงต้องรอดูรัฐบาลใหม่อีกครั้ง

 

 

เมื่อถามว่า โครงการดิจิตอลวอลเล็ต ทางพรรคเพื่อไทยน้ำเสียงเริ่มไม่ค่อยมั่นใจว่าจะเดินหน้าต่อ นายวราวุธ มองว่า ไม่ว่าจะยกเลิกหรือไม่ หรือจะมีแนวทางอย่างไร ในฐานะเป็นพรรคร่วมก็สนับสนุน การตัดสินใจของพรรคแกนนำ ซึ่งเพื่อไทยก็มีนักกฎหมายเยอะพอสมควร ที่จะพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

 

 

“ก็ต้องรอดูรัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้นายกฯ คนใหม่ ว่าจะมีการวางแนวนโยบายอย่างไร ต้องให้ให้เกียรติพรรคแกนนำตัดสินใจก่อน และหารือกับพรรคร่วม”

 

 

ส่วนการหารือที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวานนี้ ถูกมองว่า นายทักษิณ ชินวัตร เข้ามาครอบงำ นั้น นายวราวุธ ย้ำว่า ไม่ได้เป็นการถูกใครครอบงำ เพราะนายทักษิณก็มีตำแหน่งสำคัญ และเป็นพ่อของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยซึ่งหากมีอะไรก็คงจะต้องหารือกับคุณพ่อ อย่างตนถ้าพ่อบรรหาร ศิลปอาชา ยังอยู่ ก็ต้องถามพ่อเหมือนกัน ซึ่งการที่หัวหน้าพรรคมีพ่อให้คำปรึกษาถือเป็นสิ่งที่ดี และไม่ได้มองว่า ถูกครอบงำ เป็นการพูดคุยมากกว่า

 

 

เมื่อถามว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญถอดถอนความเป็นนายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน วานนี้ ได้พูดคุยกับนายเศรษฐา หรือไม่ นายวราวุธ ระบุว่า เมื่อวานนี้ได้ส่งข้อความไปทางไลน์ส่วนตัวของอดีตนายกฯว่าเป็นกำลังใจให้ท่านนายกฯ เพราะได้ร่วมงานกันมาเกือบหนึ่งปี อีกทั้งได้เห็นถึงความตั้งใจ และความมุ่งมั่นในการทำงาน ก็เชื่อว่าหลายท่านคงได้เห็น ดังนั้นเมื่อท่านเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องเป็นกำลังใจ และขอบคุณที่ได้มีโอกาสร่วมงานกันมา ซึ่งส่งข้อความไปไม่นาน ท่านก็ส่งสติกเกอร์ขอบคุณกลับมา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube