Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์” ตบเท้าร่วมรัฐบาล บอกเสนอใครพร้อมหนุน

Featured Image

 

 

 

 

เสรีพิศุทธ์ ตบเท้าร่วมรัฐบาล บอกเสนอใครพร้อมหนุน ลั่นไม่ขอตำแหน่ง รมต. มอง เศรษฐา พ้นเก้าอี้อ้างไม่รู้กฎหมายไม่ได้ ชี้ตั้งครม.รอบนี้อย่าใช้มือสมัครเล่นให้ตำแหน่งต่างตอบแทนอีก

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า ที่ประชุมในวันนี้ ยังไม่ได้มีการแจ้งมาล่วงหน้าว่าจะเสนอชื่อใคร แต่ไม่ว่าจะเสนอใครก็พร้อมที่จะสนับสนุน

 

ส่วนมองว่าน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีความเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าเมื่อเป็นมติของพรรคเพื่อไทยเราก็ต้องสนับสนุน เพราะเราร่วมรัฐบาลอยู่

 

ส่วนในฐานะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ทางการเมืองมองว่าน.ส.แพทองธาร มีคุณวุฒิ วัยวุฒิ เหมาะสมพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่า ผมเกิดมาไม่รู้ทำไมต้องรับใช้พรรคเพื่อไทยอยู่ตลอดตั้งแต่คราวที่แล้วรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ผม 300 ล้านเป็นรองนายกรัฐมนตรีผมยังไม่เอาเลย แม้ว่าต่อมาบอกว่าจะเอาเท่าไหร่ก็ได้ ตนก็ไม่เอาอยู่กับพรรคเพื่อไทยมาตลอด การเลือกตั้งครั้งใหม่ก็ยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย แม้ว่าเสียงจะลดลงก็ตามแต่ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และส่วนตัวรู้จักกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมากว่า 50 ปีตั้งแต่นางสาวแพทองธารยังไม่เกิด พร้อมย้ำว่า ไม่ว่าจะเป็นใครตนก็พร้อมสนับสนุนทั้งนั้น

 

ส่วนผ่านมารู้สึกน้อยใจหรือไม่ที่ไม่ได้ตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไรผมขอเขากินได้ ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้จะมีการขอตำแหน่งอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าไม่ขอหรอกเสรีพิศุทธ์ไม่เคยอ้าปากขอใครเรามีศักดิ์ศรี

 

ส่วนผ่านมาท่านเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่า ตนไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลมีแต่ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะว่าตั้งแต่เริ่มเราก็สนับสนุน แต่เมื่อมาตั้งพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล มาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมันทำลายองค์กร ซึ่งตนอยู่ในองค์กรนี้ จึงต้องดำเนินคดีไป เพราะคุณทำลายองค์กรผม และเมื่อพ้นไปแล้วก็ขอให้เป็นหน้าที่ของคนอื่นบ้าง เพราะแก(เศรษฐา)ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก ไม่เห็นหรอเวลาชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ เขาชี้แจงว่าอย่างไร ผมเป็นนักธุรกิจไม่รู้กฎหมาย แจงอย่างนี้ไม่ได้หรอก เวลาถูกดำเนินคดีบอกว่าไม่รู้กฎหมายได้อย่างไร

 

เมื่อถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่นายเศรษฐา พ้นจากตำแหน่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องมีความรู้ มีความสามารถบริหารประเทศ แต่จะมาอย่างไรก็ต้องมาตามวิถีทาง แต่ตนมีเสียงเดียวแม้กองเชียร์นอกสภา แต่อยากให้ตนได้เป็นรัฐมนตรีแต่เป็นไม่ได้

 

ส่วนเชื่อมั่นหรือไม่ว่ารัฐบาลจะฝ่ามรสุมครั้งนี้ไปได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เชื่อว่าไปต่อได้ ตั้งรัฐมนตรีดีๆสิ ตั้งรัฐมนตรีสมัครเล่นมันก็แค่นั้น ส่วนจุดที่อยากให้แก้ไขก็มีเยอะแยะ ที่ผ่านมาเป็นการตั้งตำแหน่งแบบต่างตอบแทนไม่ใช่ตั้งคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นเพียงการตอบแทนทางการเมืองกันไปประเทศไทยจึงได้ไปอยู่กันแบบนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube