Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | ”อุ๊งอิ๊ง“ โชว์ “ซุปเปอร์ชินวัตร” ”ชัยเกษม“-”เศรษฐา“ ซวย!!

Featured Image

          จะขึ้นประมุขกุมบังเหียนฝ่ายบริหารสักที จะโผล่มาแบบตรงไปตรงมาก็ไม่ได้  “อุ๊งอิ๊ง” แพรทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แห่ง“พรรคเพื่อไทย” ยังเหยียบหมอนไม้ “ชัยเกษม นิติสิริ” ให้ดูต่ำลง

          “เพื่อไทย” โดย “ทักษิณ” ผู้นำแห่งจิตวิญญาณ ไม่ยอมทิ้งเลห์เพทุบายตั้งใจจะชู “ชัยเกษม”เป็นแค่ “เป้าหลอก” ล่อให้ฝ่ายตรงข้ามกระหน่ำโจมตีจนบาดเจ็บและชำรุดเป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ หากแต่การละครให้ “อุ๊งอิ๊ง”เป็นพระเอกขี่ม้าขาวแหวกม่านเข้ามาแก้วิกฤติการณ์การเมืองทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นความประสงค์ของ“พลพรรคเพื่อไทย”และ“พรรคร่วมรัฐบาล”เรียงหน้ากันแถลง ทำให้เสียงนโยบายเรือธงของ“อุ๊งอิ๊ง”แผดหาเสียงในห้วงฤดูกาลเลือกตั้งกลับมากังวาลในโสตประสาทหูอีกคราว

         “ชัยเกษม”ตกเป็น “เป้าหลอก”ทั้งที่“ทักษิณ”ปรารถนาจะผลักดันบุตรสาว“อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายกฯคนที่31แทน”เสี่ยนิด” เศรษฐา ทวีสิน อยู่แล้วใช่หรือไม่ ถึงยก ก๊วนกอล์ฟ พร้อม “กลุ่มนายทุนพรรคการเมือง”ไปร่วมวงสวิงถึงถิ่น“เสี่ยหนู”อนุทิน ชาญวีรกูล แห่ง ภูมิใจไทย เป็น “ปฏิญญาเขาใหญ่” อาการคล้ายกับจะสยบยอมรับความผิดพลาดแต่จะขอแรงหนุนและคืน “นโยบายเรือธงกัญชาเสรี”ให้กับ“ครูใหญ่เนวิน ชิดชอบ”ที่ยังไว้เชิงรอเคาะท่าทีทางการเมืองเป็นคำตอบสุดท้าย ขณะผลการเลือก “วุฒิสมาชิกสีน้ำเงิน”ในเครือข่ายเข้าวินมาค่อนสภาประดับบารมี“บิ๊กเน”คนใหญ่เมืองบุรีรัมย์

          ผลคือ“อนุทิน”สมประโยชน์ตามธรรมเนียมจัดลำดับก่อนหลังพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นมารยาททางการเมือง ที่สำคัญ ภูมิใจไทย ได้โควตา“รองประธานสภาอันดับ1“ทำหน้าที่รับมอบงานก่อสร้างรัฐสภาของบริษัทเอกชนกลับมาเป็นมัดจำ

          การผลักดัน“อุ๊งอิ๊ง”เป็น “นายกฯหญิงอายุน้อยสุด”เป็นประวัติศาสตร์หรือเป็น “กับดักมรณะ” ซึ่งอาจมาเร็วและไปเร็ว ตั้งแต่การประชุมเพื่อวางแผนและชูเป้าหลอกทางการเมืองยัง “บ้านจันทร์ส่องหล้า”เป็นการ “ครอบงำพรรคเพื่อไทย”หรือไม่ ไม่นับรวม คำสั่งศาลในคดี “ถอดถอนเศรษฐา“ที่เท้าความเหตุไปถึงการตอบแทนบุญคุญ เป็นผลของการแต่งตั้ง รัฐมนตรี“พิชิต ชื่นบาน”หรือเป็นการวางยาผลัก“เศรษฐา ทวีสิน”ให้ตกเก้าอี้นายกฯหรือไม่

          เกมการเมืองเข้าทาง“อุ๊งอิ๊ง”ขณะ“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์“แห่งก้าวไกลเดิมถูกกำจัดยุบพรรคและตัดสิทธิ์ทางการเมืองโดยฝ่ายอำนาจไปก่อนหน้า

         การเข้าสู่อำนาจโดยตรงของ”อุ๊งอิ๊ง“อาจเป็นเกมลวงให้เหยื่อเข้าสู่ “ทุ่งสังหาร”หรือไม่ นอกเหนือจาก“ทักษิณ“ที่ยังตกเป็น “ตัวประกัน”อยู่ชั้นศาลและเป็นบุคคลที่ถูกศาลกล่าวถึงโดยไม่ประสงค์จะออกนาม

       ตำแหน่งนายกฯของ”อุ๊งอิ๊ง“จะเป็นตำนานหรือประวัติศาสตร์ของ”คนตระกูลชินวัตร“กับ “ปฏิบัติการยึดอำนาจ“

      ต่อจากนี้”ระบอบทักษิณ“จะกลับมาเต็มรูปแบบ อันเป็นเหตุให้ กองกำลังนอกระบอบ เข้ายึดอำนาจ ฝ่ายบริหาร แบบ สมบัติผลัดกันชม หรือไม่ เป็นวัฎจักรการเมืองในวงจรอุบาทว์ ต่างเป็นปรสิตคอยดูดกินผลประโยชน์ของชาติบ้านเมือง

     “นายกฯหญิงอุ๊งอิ๊ง” ผู้รับผลส่วนผสมDNAของทั้งพ่อและแม่อยู่ในตัวคนคนเดียว ศักยภาพการบริหารย่อมพิเศษกว่า “ชินวัตร“ธรรมดาๆ..คนไทยจะมีกินมีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ไปพร้อมๆกัน จริงๆหรือการละคร.!?

 

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube