Home
|
ข่าว

เอกชน ดีมีนายกฯคนรุ่นใหม่ แนะดิจิทัลวอลเล็ตต้องปรับวิธีแจก

Featured Image
เอกชน ชี้ ดีมีนายกฯคนรุ่นใหม่ ตั้งรัฐบาลเร็ว ไม่มีสูญญากาศทางการเมืองเดินหน้านโยบายได้ต่อเนื่อง ดิจิทัลวอลเล็ต ต้องปรับวิธีแจกเป็นเงินสดหรือไม่ให้นายกฯตอบ

 

 

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาของการค้าแห่งประเทศไทย ฝากถึงรัฐบาลใหม่ โดยยินดีที่ประเทศไม่ได้เสียโอกาส ทำให้มีสูญญากาศทางการเมืองในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเชื่อว่า จะมีคณะรัฐมนตรีเกิดขึ้นภายในเร็ววันนี้ และสิ่งที่ภาคเอกชนเห็นคือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นสิ่งที่โชคดีของสังคมไทยให้โอกาสกับทุกคนให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่ด้วย

 

 

 

ขณะเดียวกันหอการค้าเองให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่มาโดยตลอด เห็นว่าเรามีกลุ่มทายาทของเจ้าของกิจการทั่วประเทศ 77 จังหวัด หรือ กลุ่ม YEC บุคคลเหล่านี้หอการค้าเห็นว่า เป็นบุคคลที่มีความสามารถมีความพร้อมในทุกด้าน คนรุ่นใหญ่ในหอการค้าก็ให้โอกาสคอยสนับสนุนคนรุ่นใหม่ขึ้นมาเป็นประธานหอการค้าหลายจังหวัดแล้ว ปรากฏว่าทำได้ดี ทำให้หอการค้าของแต่ละจังหวัดมีความเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม

 

 

 

เชื่อเหลือเกินว่า นายกฯที่ขึ้นมาคงจะใช้โอกาสนี้มาทำงานนอกจากทำให้พรรคร่วมรัฐบาลมีเอกภาพแล้ว ทางหอการค้าซึ่งเรามีประสบการณ์แล้ว กับคนรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่ก็จะรวมพลังพร้อมสนับสนุน การทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีแพทองธาร

 

 

 

โดยการขับเคลื่อนของรัฐบาลเรื่องปากท้องของประชาชนทุกคน อยากจะเห็นนโยบายที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ขณะเดียวกันภายในประเทศค่าเงินบาทตอนนี้แข็งค่าขึ้นก็จะมีผลกระทบต่อภาคเกษตรและอาหารเพราะเราส่งออกเป็นเงินเหรียญสหรัฐ การท่องเที่ยวจากต่างประเทศหวังว่าจะได้ 37-38 ล้านคน ก็ยังเกี่ยวเนื่องกับเงินบาท การส่งออกของเรายังมีความเชื่อว่า หากทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดก็น่าจะทำให้ เติบโตได้ กว่าปีก่อน 2% ซึ่งยังคงเป็นความหวังของภาคเอกชน

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของน้ำท่วมนายกรัฐมนตรี จะต้องเข้าไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ซึ่งถือเป็นการทำงานระยะสั้นจะต้องมีการขับเคลื่อน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เร็วที่สุด และจะต้องประกาศ ออกมาโดยเร็ว ประชาชนตอนนี้ไปทุกที่ก็ยังคง ให้ความสำคัญกับดิจิทัลวอลเล็ต ว่าจะยังมีอยู่หรือไม่ ส่วนนี้คิดว่าต้องรอคำตอบจากนายกรัฐมนตรีอ

 

 

เมื่อถามว่าจะมีการปรับเปลี่ยนดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเงินสด ซึ่งมองว่าดีกว่าหรือไม่ นายสนั่นกล่าวว่า ทางหอการค้าไทยยืนยันมาตั้งแต่ต้นว่าหากจะมีการแจกเงินให้กับประชาชนก็น่าจะเลือกเอากลุ่มที่เปราะบางก่อนอาจจะใช้เงื่อนไขเดิม เติมเงินในเป๋าตังค์ที่มีอยู่แล้วทำให้การแจกเงินทันออกมาได้ภายในปีนี้ประชาชนก็คงจะได้ประโยชน์จากการที่รัฐบาลแจกเงินให้ มีโอกาสจับจ่ายใช้สอย จะทำให้การหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจดีขึ้น และเมื่อถามย้ำว่าการแจกเงินควรออกมาในรูปแบบของเงินสดเลยหรือไม่ นายสนั่นปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube