Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ประกาศอิสรภาพลั่นหลังจากนี้ไม่เหยียบพปชร.

Featured Image

 

 

“ธรรมนัส” ประกาศอิสรภาพ เสียใจรับใช้คนๆหนึ่ง-พรรคมาเป็นปี สั่งให้ไปตายก็ไป ลั่นหลังจากนี้ไม่เหยียบ พปชร. จวก “บิ๊กป้อม” ละเมอปล่อยข่าว ถาม “ทักษิณ” ยัง

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่ารัฐบาลไม่เอาร.อ.ธรรมนัสเข้าร่วมครม. ใหม่ ว่าต้องถามว่า นักข่าวไปปลุกท่านขึ้นมาสัมภาษณ์หรือเปล่า ท่านอาจจะหลับอยู่ก็ได้ พร้อมชี้แจงว่าตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากจังหวัดพะเยา ว่ายังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ขอยืนยันว่าตนไม่ทะเลาะกับใคร และจากประสบการณ์หกปีที่ผ่านมาตนรับใช้บุคคลคนหนึ่งและพรรค พรคหนึ่งมามากพอสมควรแล้ว มันจึงถึงเวลาที่ต้องเดินออกมาโดยไม่ทะเลาะกับใคร

 

ส่วนจะไปอยู่พรรคใหม่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าในชีวิตตนไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเมือง ปี 2561 ตนก็เข้ามาสู่เวทีการเมืองด้วยความบังเอิญโดยการเข้ามาสร้างพรรคพลังประชารัฐกับนักเรียนเตรียมทหาร นายร้อยจปร. แต่ทุกคนเกษียณไปหมดแล้วเหลือตนคนเดียว ดังนั้นวันนี้ถึงเวลาที่ต้องประกาศความเป็นอิสรภาพของตัวเองแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการพูดแบบนี้ จะไม่มีรายชื่อในครม.จริงใช่หรือ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าเราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่ใครจะเขียนเสนอชื่อใคร ผู้นำรัฐรัฐบาลก็จะเอาตามนั้น โดยเฉพาะกรณีที่เกิดขึ้นกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี การเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเพราะฉะนั้นการจะทำอะไรก็ตามต้องนึกถึงบ้านเมืองเป็นหลัก อย่าเหลิงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ความผิดชอบชั่วดีบ้านเมืองบอบช้ำมามากพอแล้ว อย่าให้เกิดความแตกแยกอีกเลย และตลอดระยะเวลาที่ตนทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พี่น้องประชาชน ก็ต้องเห็นว่าใครทำงานให้บ้านเมืองและประชาชน

 

หลังจากนี้ตนและกลุ่มพี่น้องก็พร้อมจะไปไหนก็ได้ที่มีความสุขไม่แสวงหาความทุกข์ให้กับตัวเอง ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องคุยกับพล.อ.ประวิตร ไม่รู้จะคุยทำไมเพราะท่านไม่ใช้ผมแล้ว

 

ส่วนจะออกไปอย่างไรเพราะจะต้องใช้มติพรรคในการขับออกนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาเป็นว่าเราแยกออกมาให้ชัดเจนไปเลยว่าจะอยู่อย่างไรกัน แต่ต้นจะไม่ทำลายบ้านเมืองยืนยันว่าไม่ใช่การแตกหัก ผมไม่เลือกที่จะทะเลาะกับใคร พี่น้องคงเห็นแล้วว่าสมัยรัฐบาลที่แล้ว ผมก็รักคนๆหนึ่งมาก ใช้ผมไปตาย ผมยังไปตายเลย แล้วท้ายที่สุดผมก็ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง ผมว่าผมพอแล้ว และการที่พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ก็ไม่ได้ถามตนและไม่ได้คุยอะไรกัน พร้อมย้ำว่า ตนไม่ได้แตกหักกับพล.อ.ประวิตรแต่อยากใช้ชีวิตที่สงบสุข ตนตัดสินใจและคุยกับครอบครัวแล้ว

 

ส่วนในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัสจะมีการเสนอคนเข้ามาร่วมครม. เองใช่หรือไม่ ย้ำว่าเรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจ พรรคจะเสรอนาย ก. นาย ข. ไม่ใช่ว่าจะเอาทุกอย่าง และ ประเพณีปฏิบัติก็ไม่มีใครทำ ครั้งที่แล้วก็ไม่มีมีการเสนอชื่อใคร

 

ส่วนเรื่องคุณสมบัติของตนเองได้มีการคุยกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าตัวเราเองต้องรู้ตัวเราเองว่าเป็นนักการเมืองต้องพร้อมที่จะโดนตรวจสอบ อย่าไปคิดในมุมลบให้มาก จนทำให้ตัวเองเป็นทุกข์

 

ขณะที่กระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัสคุยตรงกับนายทักษิณด้วยตัวเอง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ชีวิตทางการเมืองตนเองเกิดขึ้นจากพรรคไทยรักไทยและพี่น้องก็ยังอยู่กันเยอะในปัจจุบัน พร้อมถามว่า การที่พล.อ.ประวิตร ออกมาให้ข่าวแบบนั้นถามพรรคเพื่อไทยและแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือยัง ส่วนตนนั้นคุยกับทุกคน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าข่าวที่ พลเอกประวิตรโทรเคลียร์ใจโดยตรงกับนายทักษิณชินวัตร ไม่เป็นความจริงใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ถึงถามนักข่าวว่าฝันไปหรือเปล่า

 

ส่วนที่รายชื่อที่พรรคพลังประชารัฐรัฐจะเสนอไปยังพรรคเพื่อไทยจะไม่ใช่ชุดเดียวใช่หรือไม่ ตนไม่ทราบ ส่วนในสัดส่วนของกลุ่มตน จะมี 1 รัฐมนตรีว่าการ และ 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าเดี๋ยวบ่ายนี้ก็รู้

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าบ่ายนี้จะเข้าพักพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าไม่แล้วครับ แต่ช่วงบ่ายวันนี้กลุ่มของตนจะมีการนัดทานข้าวกันที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ยังไม่ตอบเรื่องจำนวนสส.กลุ่มของตนว่า มีทั้งหมดกี่คน ขอให้ไปเครียดและอย่าคิดมาก พลังประชารัฐก็ส่งชื่อไปตามนั้น ส่วนกังวลกับคุณสมบัติตัวเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าตนต้องทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ

 

เมื่อถามว่าไม่จำเป็นต้องรับตำแหน่งก็ได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทำให้ใครเดือดร้อน บทเรียนชีวิตตน 6 ปี ตนพอแล้ว ผู้ สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าคำว่าไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหมายความว่า มั่นใจในตนเองในเรื่องคุณสมบัติใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจและไม่ต้องห่วง

 

ส่วนหากไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตรจะมีอะไรคาใจกันหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทำไมเพราะผมถอยออกมาได้สุดๆ แล้ว ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่าไม่มีอะไรสบายๆ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube