Home
|
ข่าว

ม.กีฬาแห่งชาติเน้นพัฒานา 4 หัวข้อสู่ความเป็นเลิศ

Featured Image
คณะอนุกรรมการติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วางนโยบายพัฒนามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 4 หัวข้อ ทั้งเรื่องความสำเร็จของการเรียน ทั้งของมหาวิทยาลัย และโรงเรียนกีฬา เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ รวมทั้งในเรื่องของการสร้างรายได้เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ

 

 

นายสมพงษ์ ชาตะวิถี รองประธานอนุกรรมการ คนที่ 1 เป็นประธานในการประชุมติดตามผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติในการปฏิบัติตามนโยบายและแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและสอดรับกับเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติพ.ศ. 2562 (ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ของ คณะอนุกรรมการติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย

 

สำหรับ คณะอนุกรรมการติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วย นายสมพงษ์ ชาตะวิถี รองประธานอนุกรรมการ คนที่ 1 ร่วมด้วย รศ. ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานอนุกรรมการ คนที่ 3, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อนุกรรมการ, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ อนุกรรมการ, นางบงกชรัตน์ โมลี ผู้อำนวยการกองนโยบายการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ, นายคณากร ปันทะโชติ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการพิเศษ, นายศุภศิลป์ คงอัครเดชา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ได้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้

 

 

สำหรับการประชุม ครั้งนี้ ได้มีการประชุม โดยเริ่มต้นจากการรายงานผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติฉบับที่ 7 พ.ศ. 2566 – 2570 โดยมีรองอธิการบดีประจำวิทยาเขตและผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นผู้รายงาน อาทิ เช่น การนำหลักสูตรวิทยาศาสตร์การกีฬาขั้นพื้นฐานและการฉลาดรู้ทางกาย(Physical Literacy) มาสอนในวิชาพลศึกษาหรือวิชาอื่นๆ ที่มีความเหมาะสม
และในช่วงบ่ายหลังการรายงานประชุมครั้งนึ้ ได้มีการประชุมแบ่งกลุ่มอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติใน 4 ประเด็น ได้แก่ 1.ปัจจัยเอื้อของการบริหารจัดการที่ส่งผลสำเร็จระดับคณะวิชา 2.ปัจจัยเอื้อของการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศของศูนย์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศในวิทยาเขตในบทบาทมหาวิทยาลัยเฉพาะทางที่เป็นวิชาชีพชั้นสูง 3.ปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนกีฬา 4.การพัฒนากีฬาให้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างรายได้เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube