Home
|
ข่าว

“พรหมินทร์” รายชื่อว่าที่ครม.เกินจำนวนเร่งเช็กคุณสมบัติ

Featured Image

 

 

“พรหมินทร์” รายชื่อว่าที่ครม.ถึงมือเกินจำนวน พร้อมเตรียมส่งเช็กคุณสมบัติทุกคน คาดไม่เกิน 2 สัปดาห์ รับอาจสัปดาห์เดียวจบ

 

 

ความเคลื่อนไหวที่อาคารชินวัตร 3 นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามายังอาคารชินวัตร 3 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ มีเพียงแฟนคลับส่งเสียงให้กำลังใจ

 

จากนั้น น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาถึงอาคารชินวัตร 3 หลังจากที่ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลหลักเมืองและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยขอรอให้สื่อมวลชนอยู่พร้อมๆกัน และมีแฟนคลับเข้าไปแสดงความยินดี

 

ขณะที่นพ.พรหมินทร์ กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า รายชื่อที่ส่งมา ได้ส่งมาเรียบร้อย กำลังอยู่ในขั้นตอนการส่งตรวจ แต่เป็นรายชื่อที่เกินจำนวนรัฐมนตรี ฉะนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติทุกคน

 

ส่วนเกินจำนวนนั้นหมายถึงการส่งรายชื่อสำรองในกรณีที่บางคนคุณสมบัติไม่ผ่านใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่เชิงสำรอง แต่ทั้งหมดอยู่ในหมวดที่ต้องพิจารณา เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งเกินจำนวนหรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ

 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ส่งรายชื่อมา ด้วยหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เขาใส่ซองมาผมไม่ได้ดู เมื่อย้ำถามว่า วันนี้ถือว่า ปิดรายชื่อจบแล้วใช่หรือไม่ และเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัตินพ.พรหมินทร์ ยอมรับว่า ใช่ กำลังตรวจคุณสมบัติอยู่ เมื่อถามว่า เช่นเดียวกับ ของพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เหมือนกันครับ ส่งหมดแล้ว

 

ส่วนคาดว่าจะส่งตรวจสอบคุณสมบัติได้ในวันไหนนพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเยอะนิดนึง จากที่เป็นปกติ แต่กระบวนการต่างๆ ทางฝ่ายของ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะทำให้ได้ รอบคอบที่สุด ในเวลาที่เหมาะสม ส่วนมีกระแสข่าวได้ขอความร่วมมือองค์กรอิสระต่งๆ ที่เป็นหน่วยตรวจสอบเข้ามาร่วมตรวจสอบคุณสมบัติตรงนี้ด้วยใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า คือข้อมูลมันต้องไปอย่างนั้นอยู่แล้ว และปกติก็ต้องทำอย่างนั้น คือจำเป็นจะต้องเช็คหลายๆ ทางเพื่อตรวจสอบให้เกิดความรอบคอบ และคงไม่ใช่และคงไม่ได้ใช้เวลาถึง 2 เดือนอย่างที่เป็นข่าว ส่วนภายใน 2 สัปดาห์จะเสร็จหรือไม่นพ.พรหมินทร์ ระบุว่า ผมคิดว่าไม่น่าจะเกิน เผลอๆสัปดาห์เดียวก็ ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube