Home
|
ข่าว

นายกฯอิงค์ ไหว้ศาลหลักเมือง ชื่อครม.ถึงมือเกินจำนวน

 

 

 

 

 

นายกฯ พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทยสักการะศาลหลักเมือง ด้าน ภูมิธรรม บอกอ้วนอยู่แล้วไม่ต้องเรียกบิ๊ก หลังมีข่าวเตรียมนั่งกลาโหม ส่วน “สุทิน” ยังยิ้มได้ โดนเสียบเก้าอี้ ขณะ “หมอมิ้ง” รับรายชื่อครม.ถึงมือเกินจำนวน เตรียมส่งเช็คคุณสมบัติคาดใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จบ

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี, นายสุริยะ จึงรุ่งเรือง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค เดินทางสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร และพระแก้วมรกต ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดารามสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 38 ปี

 

โดยนายสุทิน ในฐานะเจ้าของพื้นที่ได้นำน.ส.แพทองธาร สักการะพระหอพระพุทธรูปพระบรมสารีริกธาตุ และใส่บาตรพระประจำวันเกิด และหลังจากเดินลงมาจากหอพระได้มีประชาชนสวมเสื้อแดงมาตะโกนให้กำลังใจ และขอถ่ายรูป

 

ส่วนนายภูมิธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะนั่งรองนายกรัฐมนตรี ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แบบติดตลก พร้อมกัวเราะ ว่า เมื่อคืนมีคนถามผมว่าจะมากระทรวงกลาโหมหรือเปล่า ผมก็บอกเขาว่า จะมาเช้าวันนี้ มานั่งกินกาแฟที่กรมสวัสดิการฯ ส่วนต่อไปนี้จะต้องเรียกว่า “บิ๊กอ้วน” ใช่หรือ เนื่องจากเตรียมที่จะนั่งกระทรวงกลาโหม นายภูมิธรรม หัวเราะก่อนจะบอกว่า ผมอ้วนอยู่แล้วไม่ต้องเรียกว่าบิ๊กหรอก

 

ด้านนายสุทิน กล่าวถึงความชัดเจนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมใหม่ หลังปรากฎชื่อนายภูมิธรรม ว่า ยังไม่มีใครทราบอะไรเลย ต่างคนทำงานกันอยู่ ตนเห็นว่ามีหลายชื่อไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อใดในส่วนของตนนั้น ยังไม่ทราบ และหากต้องสลับเก้าอี้ไปกระทรวงอื่น หากเป็นมติของพรรคก็ทำได้ ยืนยันว่า วันนี้ตนยังยิ้มได้ ไม่มีปัญหา

 

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ตนไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องการจัดทำโผ ครม.ในพรรคเพื่อไทย จึงไม่ทราบว่านิ่งหรือไม่ แต่ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยจัดได้ง่ายกว่า

 

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวที่อาคารชินวัตร 3 นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามา ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ มีเพียงแฟนคลับส่งเสียงให้กำลังใจ

 

จากนั้น น.ส.แพรทองธาร พร้อมด้วย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามา หลังจากที่ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลหลักเมืองและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยขอให้รอสื่อมวลชนอยู่พร้อมๆกัน และมีแฟนคลับเข้าไปแสดงความยินดี

 

ขณะที่นพ.พรหมินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า รายชื่อที่ส่งมา ได้ส่งมาเรียบร้อยกำลังอยู่ในขั้นตอนการส่งตรวจ แต่เป็นรายชื่อที่เกินจำนวนรัฐมนตรี

 

ฉะนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติทุกคน ส่วนที่เกินจำนวนนั้น ไม่เชิงสำรอง แต่ทั้งหมดอยู่ในหมวดที่ต้องพิจารณา เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐได้ส่งเกินจำนวนหรือไม่นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ เช่นเดียวกับเมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ส่งรายชื่อมา ด้วยหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เขาใส่ซองมาผมไม่ได้ดู

 

เมื่อย้ำถามว่า วันนี้ถือว่า ปิดรายชื่อจบแล้วใช่หรือไม่และเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ นพ.พรหมินทร์ ยอมรับว่า ใช่ กำลังตรวจคุณสมบัติอยู่ เช่นเดียวกับ ของพรรคเพื่อไทย ส่งหมดแล้ว ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเยอะจากที่เป็นปกติ แต่กระบวนการต่างๆ ทางฝ่ายของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว

 

และเชื่อว่าจะทำให้ได้ รอบคอบที่สุด ในเวลาที่เหมาะสม แต่คงไม่ได้ใช้เวลาถึง 2 เดือนอย่างที่เป็นข่าว ส่วนภายใน 2 สัปดาห์จะเสร็จหรือไม่นพ.พรหมินทร์ ระบุว่า ผมคิดว่าไม่น่าจะเกิน เผลอๆสัปดาห์เดียวก็ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube