Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สะเทือนวงการ! นักตบสาวไทยเนื้อหอม แห่เปิดตัวลุยลีกต่างประเทศ

เรียกว่าสาวไทยเก่งสุดยอดไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ สำหรับทีม”วอลเลย์บอลหญิง” ทีมชาติไทยหลังจากสร้างผลงาน ในศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 ได้อย่างกระหึ่มโลก ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ที่ผ่านมา และ ศึก ซี วี ลีก 2024 ที่เพิ่งจบลงไปด้วยการคว้าแชมป์มาครองทั้งสองสนาม โดยตลอดทัวนาเมนต์ที่ผ่านมา นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย นับว่าสร้างผลงานที่ไม่ธรรมดา รวมถึงมีเอกลักษณ์กับความร่าเริง ทำให้หลายสโมสรอยากคว้าตัวไปร่วมทีม

 

 

 

ล่าสุด ลีกวอลเลย์บอลชั้นนำของโลก ทั้งของเอเชีย ยุโรป และ อเมริกา ได้มีการเปิดตัวผู้เล่นในฤดูกาลใหม่ออกมาอย่างคึกคัก ซึ่งงานนี้นักตบลูกยางสาวไทย ก็เนื้อหอมไม่น้อย หลังลีกดังทั้งในญี่ปุ่น เกาหลี ใต้ รวมถึงอเมริกา ได้ดึงตัวนักตบสาวไทยไปร่วมทีมหลายคน

 

 

เริ่มต้นด้วย “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ลูกยางสาวตำแหน่งมือเซ็ต ที่เพิ่งอำลาสโมสรไอบีเค อัลโทสทีมในศึกวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาหลังจากหมดสัญญา ล่าสุดได้เซ็นสัญญาพร้อมเปิดตัวร่วมทัพกับ ออร์แลนโด วาลคิรีส์ ทีมวอลเลย์บอลในลีกวอลเลย์บอลสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา นุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุด 7 เซียนก็ได้เข้ามาร่วมแข่งขันให้กับทีม ซานดิเอโก้ โมโจ รวมไปถึงก่อนหน้านี้ ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโรจอมเก๋าของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก็ได้เพิ่งเข้าร่วมทีม แอตแลนต้าในศึก LOVB ลีกวอลเลย์บอลน้องใหม่สหรัฐอเมริกามาแล้วเช่นกัน

 

 

 

ถัดมาเป็น 2 นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยอย่าง “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วกัปตันทีมวัย 30 ปีและ “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน มือเซตสาวไทยวัย 26 ปี ที่ได้ย้ายไปเล่นในศึกวอลเลย์บอลลีกของประเทศญี่ปุ่นหลังจากที่สโมสรพีเอฟยู บลูแคตส์ ทีมในลีกลูกยางแดนปลาดิบประกาศคว้าตัว 2 นักตบลูกยางสาวไทยไปเสริมทัพอย่างเป็นทางการ เพื่อไปสู้ศึกวอลเลย์บอล เอสวี.ลีก ฤดูกาล 2024-25

 

 

 

สำหรับ “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน นับเป็นการไปเล่นในลีกอาชีพของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกหลังจากอยู่กับสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด ในวอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก มานานถึง 4 ปีส่วน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นับเป็นการไปเล่นในลีกญี่ปุ่นเป็นปีที่ 4

 

 

 

สำหรับ “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน นับเป็นการไปเล่นในลีกอาชีพของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกหลังจากอยู่กับสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด ในวอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก มานานถึง 4 ปีส่วน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นับเป็นการไปเล่นในลีกญี่ปุ่นเป็นปีที่ 4หลังจากเคยเล่นให้กับ เจที มาร์เวลัส และฮิตาชิ อัสเตโมะ รีวาเล่ มาแล้ว

 

 

 

นักตบลูกยางสาวคนต่อมาที่ได้ไปลุยลีกต่างประเทศ ก็คือ “โมเม” ธนัชชา สุขสดบีหลังวอลเลย์บอลหญิงไทยหลังจากหมดสัญญากับ โคเรีย เอ็กซ์เพรส เวย์คอร์ปอเรชัน ไฮพาสหลังจบ วอลเลย์บอลลีกเกาหลี ฤดูกาล 2023-24 ที่ผ่านมา ล่าสุด ราปิด บูคาเรสต์ทีมชื่อดังในลีกโรมาเนีย หรือ ดิวิเซีย เอ 1 ประกาศคว้าตัว “โมเม” ธนัชชา สุขสดไปเสริมแกร่งในฤดูกาล 2024-25 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

สำหรับ ราปิด บูคาเรสต์ แฟนๆ ลูกยางน่าจะคุ้นชื่อกันดี เพราะนี่คือทีมที่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์เซตเตอร์วอลเลย์บอลหญิงไทย เคยย้ายไปร่วมทีมเมื่อฤดูกาล 2022-2023สำหรับ ราปิด บูคาเรสต์คงเป็นชื่อที่แฟน ๆ ลูกยางบางส่วนคงรู้จักและคุ้นชื่อ เนื่องจากเป็นทีมที่ ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์เซตเตอร์วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เคยย้ายไปร่วมทีมเมื่อฤดูกาล 2022-2023 ที่ผ่านมา

 

 

 

ส่วนสาวคนนี้ ได้มีโอกาสไปลุยวอลเลย์บอลในอเมริกาด้วยเช่นกันสำหรับ ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโรจอมเก๋าของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเมื่อล่าสุด เพจทางการของ LOVB Atlanta Volleyball ได้ออกมาเปิดตัว ปิยะนุช แป้นน้อยเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ พร้อมลุยศึก LOVB ลีกวอลเลย์บอลน้องใหม่สหรัฐอเมริกาสำหรับ LOVB หรือชื่อเต็ม League One Volleyball มีทีมแข่งขันในระดับอาชีพทั้งหมด 6 สโมสรแต่ล่ะสโมสรจะสามารถใช้ผู้เล่นต่างชาติได้เพียงทีมละ 4 คนเท่านั้น พร้อมทั้งจะไม่มีการยกเลิกสัญญานักกีฬากลางคัน ถ้ามีการเซ็นสัญญากับทีมใดแล้วก็ต้องเล่นกับทีมนั้นไปจนจบฤดูกาล

 

 

 

ขณะที่ “มด” วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง ให้กับ ฮุนได ฮิลล์สเตรทหลังจบการแข่งขันโคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2023-24 ที่ผ่านมาและสามารถ คว้าแชมป์ฤดูกาลปกติครั้งแรกรอบ 13 ปี และเป็นแชมป์ โคโว วี-ลีก เกาหลี 2023-24 ฤดูกาลพิเศษครั้งแรกในรอบ 8 ปี ล่าสุด สื่อเกาหลี ยืนยันว่า วิภาวี ศรีทอง ได้ต่อสัญญากับ ฮุนได ฮิลล์สเตรท เรียบร้อยแล้วโดยทั้จะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มจากเดิม 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็น 150,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 5,557,725 บาท 5.5 ล้าน – โควตาเอเชีย

 

 

 

ส่วน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ตำแหน่งหัวเสาทีมชาติไทย ที่พาทีม เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์เป็นแชมป์วอลเลย์บอลหญิง วี.ลีก ญี่ปุ่น 2023-24 ดิวิชั่น 1 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จถือเป็นแชมป์สมัยที่ 9 ของทีม นอกจากนี้ยังพาทีมคว้าแชมป์วอลเลย์บอลถ้วยจักรพรรดิอีกด้วยซึ่งคาดว่า จะกลับไปเล่นให้กับ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ เหมือนเดิมในฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้

 

 

 

เช่นเดียวกับ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ที่เป็นกำลังสำคัญในการพาทีม วิคตอรินา ฮิเมจิคว้าแชมป์วอลเลย์บอล วี.ลีก ดิวิชั่น 2 ญี่ปุ่น พร้อมทั้งสร้างสถิติคว้าแชมป์ลีกแบบไร้พ่าย 19 นัดติดต่อกันและเสียไปเพียง 1 เซต ตลอดการแข่งขัน โดยเจ้าตัวก็มีโอกาสจะต่อสัญญาออกไปอีกเช่นกันแต่ทั้งนี้ก็ต้องรอลุ้นในการประกาศรายชื่อในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง

 

 

 

ปิดท้ายกันที่ เตย หัตถยา บำรุงสุข นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่งบอลเร็วหรือตัวบล็อก หลังได้มาร่วมทีมกับ กับสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พร้อมการโชว์ผลงานโดดเด่นในการเล่นใน เวลาแค่ 1 ฤดูกาลเท่านั้น โอกาสที่เธอรอมาตลอดก็ย้อนกลับมาอีกครั้ง โดยเธอได้ข้อเสนอจาก “โตโยต้า ออโต้บอดี้ ควินซี” ทีมดังใน วี-ลีก ประเทศญี่ปุ่น ดึงตัวเข้าสังกัดในปี 2021 ในที่สุดเธอก็ได้กลายเป็นผู้อาชีพในลีกญีปุ่นจนถึงปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube