Home
|
ข่าว

ชาวเชียงราย ต้อนรับ “สุรจนา” ฮีโร่เหรียญ อลป.กลับบ้าน

Featured Image

 

ชาวเชียงราย-เชียงของ ต้อนรับ “ออย” สุรจนา คำเบ้า ฮีโร่เหรียญทองแดงยกน้ำหนัก กลับบ้านอย่างสมเกียรติและอบอุ่น

 

 

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ภายในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน มาร่วมต้อนรับ “ออย” สุรจนา คำเบ้า เจ้าของเหรียญทองแดงยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เดินทางกลับบ้านเกิด พร้อมด้วย พลโท วุฒิไชย อิศระ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

 

 

นอกจากนี้ก็ยังมีทั้งโค้ชผู้ฝึกสอน และคุณครูสมศิลป์ ขันธิกุล อดีตครูโรงเรียนริมโขงวิทยา มามอบช่อดอกไม้ อีกทั้ง สุรจนา ยังได้รับเงินสนับสนุนพิเศษ จาก นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการ พัฒนากีฬาจังหวัดเชียงราย จำนวนน 2 หมื่นบาท อีกด้วย

 

 

จากนั้นฮีโร่โอลิมปิก เดินทางไปยังศูนย์ประชุมเทศบาลนครเชียงราย อาคารเจียงแสน ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย โดยนางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย มอบเงินสนับสนุนจำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ ”น้องออย“ สุรจนา ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ ถือเป็นความภาคภูมิใจให้กับชาวเชียงรายและคนไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงรายจะมีการส่งเสริม เรื่องของสถานที่ หรือศูนย์ฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนักให้เกิดขึ้น เพื่อเป็นสถานที่ให้กับนักยกน้ำหนักรุ่นใหม่ และหากมีสถานที่ฝึกซ้อมแล้ว จะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักกีฬา รวมไปถึง การมีครูฝึก และวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาเสริมให้กับนักกีฬาทุก ๆ คนต่อไป

 

 

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ”น้องออย“ สุรจนา ได้เดินทางไปยังบ้านเกิดของตนเองซึ่งอยู่หมู่บ้านดอนที่ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยมีนายอำเภอเชียงของ พร้อมด้วย คุณพ่อ ปู่ย่า ญาตพี่น้อง ส่วนราชการ ผู้นำ อปท.และหน่วยงานต่าง ๆ มาร่วมต้อนรับ เพื่อทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่บริเวณภายในวัดดอนที่ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ. เชียงราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube