Home
|
ข่าว

รบ.มอบถุงยังชีพ 11,932 ชุดช่วยน้ำท่วมเชียงราย-น่าน

Featured Image

 

 

รัฐบาลมอบถุงยังชีพเบื้องต้น จำนวน 11,932 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัย จ. เชียงราย และน่าน เตือน ประชาชนยังติดตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ติดตามการเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือขณะนี้ได้รับรายงานโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีว่าได้ดำเนินการจัดหาถุงยังชีพ จำนวน 11,932 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้นแล้ว

 

นอกจากนี้ ยังมีการทยอยจัดส่งถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดอื่น ๆ และจะทยอยความช่วยเหลือเพิ่มเติมลงไปในพี้นที่ เพี่อเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้กับประชาชน ในพื้นที่ รวมทั้งการประเมินความเสียหายทรัพย์สิน บ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร เพื่อเยียวยาประชาชนต่อไป ประชาชนสามารถแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือได้ที่ ปภ. จังหวัด หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ได้ 24 ชม.

 

จากสถานการณ์อุทกภัย ช่วงระหว่างวันที่ 16-22 สิงหาคม 2567 มีฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในหลายจังหวัดภาคเหนือ ราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 15,000 ครัวเรือน บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมขังบ้านเรือนรวมทั้งพื้นที่การเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับผลกระทบจำนวนมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube