Home
|
ข่าว

“อนุทิน” รุดตรวจเหตุเครื่องบินเล็กตก บางปะกง

 

 

 

 

 

 

นายอุนทิน เปิดเผยว่า ตนติดใจว่าเหตุใดเครื่องบินถึงตกลงในลักษณะโหม่งพื้นโลกแทนที่จะเป็นการร่อนลง เพราะปกติแล้วหากเกิดเหตุฉุกเฉินนักบินจะต้องพยายามนําเครื่องร่อนลง

 

 

 

 

 

อีกทั้งนักบินที่ควบคุมเครื่องบินลําดังกล่าวเป็นถึงระดับชั้นครูที่มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก ซึ่งพยานในที่เกิดเหตุระบุว่าได้ยินเสียงเครื่องยนต์และได้ยินเสียงดังตุ๊บ แสดงว่าเครื่องยนต์ยังทํางานอยู่

 

อย่างไรก็ตามคงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดเริ่มตั้งแต่ตอนเครื่องขึ้นบิน เท่าทราบเครื่องบินลํานี้ขอทําการบินที่ความสูงระดับ 5,000 ฟิต หรือสูงจากพื้นประมาณ 1.5 กิโลเมตร เพราะเป็นเครื่องบินขนาดเล็กและบินในระยะทางที่ไม่ไกล

 

ซึ่งต้องรอตรวจสอบหลายอย่างว่า เหตุใดเครื่องจึงขาดการทรงตัวหรือการบังคับ ทั้งที่พื้นที่โดยมีท้องนาและที่โล่งกว้างอยู่และเครื่องลํานี้น่าจะบินทุกวัน เพราะต้องขนส่งผู้โดยสารไปมาระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและเกาะไม้ซี้ จ.ตราด ส่วนเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ อย่าเพิ่งด่วนสรุปต้องรอให้มีหลักฐานชัดเจนกว่านี้ก่อน

 

สําหรับประสบการณ์ที่ผ่านมา นายอนุทิน ระบุว่าลักษณะเครื่องบินแหลกขนาดนี้ต้องเกิดแรงปะทะอย่างรุนแรง และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุเกิดขึ้นเพราะเครื่องบินเก่าหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่าใช้คำว่าเก่าไม่ได้ เพราะชิ้นส่วนอะไหล่ทุกอย่างเมื่อครบชั่วโมงบิน แม้ยังใช้ได้ก็จะต้องเปลี่ยน เรื่องนี้ตนไม่กังวลเพราะเป็นสิ่งที่วามารถพิสูจน์และสามารถตรวจสอบได้

 

เมื่อถามว่าเหตุที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อการท่องเที่ยวไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกที่อะไรที่ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าก็ต้องมีความเสี่ยง แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าเจ้าของบริษัทที่ให้บริการต้องมีการดำเนินการตามกฎระเบียบทุกอย่าง ไม่คุ้มที่จะไปทำอะไรที่เป็นการละเมิดกฎการบิน ทั้งนี้ นายอนุทิน ยืนยันว่าการเดินทางด้วยอากาศยานยังมีความปลอดภัยสูง ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป

 

ขณะที่ลูกน้องและแม่บ้านของนักบินอนุชาที่ประสบเหตุ กล่าวว่ารู้สึกเสียใจและตกใจหลังทราบข่าว วันนี้จึงเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ที่ผ่านมาครูนุ เป็นครูที่มีฝีมือเปิดโรงเรียนสอนการบินเป็นคนจิตใจดีขยัน แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ก็รู้สึกเสียดายครูที่มีฝีมือ ตอนเห็นข่าวยังไม่แน่ใจ แต่พอเห็นรายชื่อรู้สึกเสียใจมากเพราะเสียดายครูนักบินที่มีฝีมือ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube