เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเหตุการณ์เครื่องบินเล็กประสบเหตุตกบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน พื้นที่ ม.6 ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ไม่มีปาฎิหาริย์ โดยกัปตันพร้อมผู้โดยสารรวม 9 ชีวิตเสียชีวิตยกลำในลักษณะร่างถูกฉีกขาดด้วยแรงกระแทกของเครื่องบินที่พุ่งดิ่งลงสู่พื้นและฝังร่างจมใต้โคลนลึกหลายเมตร
ขณะที่ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณในที่เกิดเหตุ โดยภรรยาของ นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30ปี นักบินผู้ช่วย กล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังทำใจไม่ได้ ยังคงคิดว่าเป็นเเพียงแค่ความฝันเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาสามีเป็นทุกอย่างในชีวิต แต่ถึงแม้จะรับไม่ได้ แต่ทุกคนก็ต้องอยู่ให้ได้ สามีเคยบอกว่า “ถ้าไม่มีพี่แล้วก็ต้องอยู่ให้ได้ ต้องเป็นทั้งพ่อและแม่ต้องดูแลลูกชายให้ดี ” โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่ากัปตันนักบินทั้งสองคนไว้ใจกัน และได้มีการแก้ไขสถานการณ์เต็มที่แล้ว
ด้านนายพันธ์พิสุทธ์ อนุราช กัปตันบริษัท ไทย อินเตอร์ ฟลายอิ้ง (เจ้าของโรงเรียนการบินจังหวัดพิษณุโลก ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งเครื่องบินและบุคคลากร นักบิน มีความพร้อมสมบูรณ์ที่สุด เพราะที่ผ่านมาเครื่องได้ผ่านการตรวจสอบและดูแลรักษามาอย่างดีและนักบินก็เป็นระดับชั้นครู มีความรู้ความสามารถ ส่วนที่มีข่าวว่าเครื่องขึ้นบินได้ 10นาทีและเลี้ยวกลับนั้น จากประสบการณ์เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้เพราะว่า การเลี้ยวของเครื่องบินจะต้องตีวงกว้าง ซึ่งไม่สอดคล้องกับภาพที่แชร์กันในโซเชียลมิเดีย จึงขอให้หยุดวิพากษ์วิจารณ์และควรรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้เกียรติกับผู้เสียชีวิต เนื่องจากเชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว
ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังคงเข้ามาเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบหาสาเหตุและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเครื่องบินตก โดยซากเครื่องบินเก็บกู้ได้ประมาณ 85% แล้ว จากนี้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ก็จะนำไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุต่อไป
ด้าน พลตำรวจโทไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ซึ่งเป็นคนไทย4คน คือนักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ2คน เนื่องจากทั้ง4คน มีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจน โดยมีการพิสูจน์จากมือและฝ่าเท้า ส่วนผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวจีน อยู่ระหว่างประสานญาติเพื่อตรวจพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวตน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีรายชื่อทั้งหมดแล้ว
ทั้งนี้ ในส่วนของสาเหตุที่แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตุจากนักบินผู้เชี่ยวชาญตลอดจนโซเชียลมิเดียถึงความไม่สอดคล้องกัน โดยเฉพาะลักษณะการตกสู่พื้นที่เป็นลักษณะหัวปักลงแทนที่จะร่อนลงจอด แต่ยังคงต้องรอการตรวจพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริง แม้ว่าเครื่องบินจะไร้กล่องบันทึกข้อมูลการบินหรือกล่องดำ แต่จะมีการสืบสวนและตรวจพิสูจน์โดยคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยานหรือ กสอ โดยสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ CAAT เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ร่วมสังเกตการรณ์การสืบสวนด้วย
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews