Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” รายชื่อครม.ยังไม่ครบ-เพื่อไทยมีชื่อเกินตำแหน่ง

Featured Image

 

 

“ภูมิธรรม” รายชื่อครม.ยังไม่ครบ ชี้ต้องรับผิดชอบเอง ยอมรับ เพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง ลั่น ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ แต่อยู่ที่ไหนต้องทำงานให้ได้

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ขณะลงพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดน่านถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้ง คณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ขอให้เกิดความชัดเจนก่อน รอให้มีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเรียบร้อยก่อน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมชื่อให้พร้อม ซึ่งยังไม่เรียบร้อย ยังไม่ครบ

 

ส่วนจะต้องเร่งให้แต่ละพรรคส่งชื่อหรือไม่ เพราะขณะนี้ปัญหาประชาชนรออยู่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ได้รอก็เร่งอยู่แล้ว เพราะต้องการให้จบเร็ว ถ้าดูจากไทม์ไลน์และสามารถควบคุมได้ทั้งหมดหรืออย่างบางพรรคที่รายชื่อยังไม่มา ก็เป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบกันเอง ซึ่งขณะนี้รายชื่อของทุกพรรคการเมืองยังมาไม่ครบ ส่วนขาดพรรคไหน ต้องถามนายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเลขาคณะรัฐมนตรี

 

สำหรับในส่วนของพรรคเพื่อไทยรายชื่อส่งครบแล้วไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ ส่วนสาเหตุเป็นเพราะคนเยอะกว่าตำแหน่งใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ยอมรับว่า คนเยอะกว่าตำแหน่ง และต้องระมัดระวัง บางคนที่เสนอชื่อไปแล้ว อาจมีปัญหาได้ในเชิงจริยธรรม ซึ่งคำนี้ตีความได้กว้างมาก เมื่อต้องตีความกว้าง ก็ต้องเอาคนที่เหมาะสม ส่วนใครที่จะได้หรือไม่ได้ที่พวกเราเข้าใจกันได้อยู่แล้ว

 

ขณะที่มีกระแสข่าวว่านายภูมิธรรมมีชื่อไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายภูมิธรรม ถึงกับยิ้มพร้อมกล่าวว่า ก็ได้ฟังจากกระแสข่าว ตั้งแต่เป็นรองนายกรัฐมนตรีควบรัฐมนตรีว่สการการกระทรวงกลาโหม เป็นรองนายกรัฐมนตรีอย่างเดียว ดูแลความมั่นคง เป็นรองนายกนายกรัฐมนตรีควบกระทรวงพาณิชย์ พรุ่งนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรอีก ต้องฟังนักข่าว เพราะหูดี ได้ฟังอะไรต่างๆมา

 

ถ้าอยู่กระทรวงกลาโหมแล้วทำงานได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มี “ถ้า”ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ต้องศึกษางาน รัฐมนตรีก็ทำหน้าที่บริหาร และประสานงานกับคนที่ต้องทำงานด้วยดังนั้นจะทำงานที่ไหนก็ได้ ทุกคนในพรรคต่างก็มีความรู้ความสามารถ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ศึกษา เพราะยังไม่รู้ว่าจะต้องไปที่นี่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube