Home
|
ข่าว

“ดุสิตโพล” หวังครม.ใหม่เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง

Featured Image

 

 

 

 

“ดุสิตโพล”หวังครม.ใหม่เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง อยากเห็นร่วมมือทำงานดีขึ้น ชี้ให้เลือกคนซื่อสัตย์มีจริยธรรมการเมือง ประวัติโปร่งใส

 

 

 

 

 

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ความคาดหวังของประชาชน ต่อ ครม.ชุดใหม” โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2567 จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,164 คน พบว่า

 

ส่วนใหญ่ ร้อยละ 74.43 อยากให้ ครม. ชุดใหม่เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เป็นอันดับแรก ร้อยละ 73.47 อยากให้แก้ปัญหาค่าครองชีพและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน และร้อยละ 56.04 อยากให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมเร่งสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

 

ส่วนสิ่งที่ประชาชนคาดหวังมากที่สุดจากการปรับ ครม.ครั้งนี้ พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 70.30 คาดหวังว่ากระทรวงต่างๆ ร่วมมือกันทำงานได้ดีขึ้น ร้อยละ 60.19 หวังได้รัฐมนตรีที่มีความรู้ความสามารถ ประวัติการทำงานโปร่งใส และร้อยละ59.49 หวังให้นำเสนอนโยบายใหม่ๆ แก้ปัญหาเร่งด่วนของประเทศ

 

เมื่อถามประชาชนคิดว่า “ความซื่อสัตย์และจริยธรรมทางการเมือง” เป็นปัจจัยที่มีผลต่อการคัดเลือกคณะรัฐมนตรีชุดใหม่หรือไม่ พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 84.19 มองว่าความซื่อสัตย์และจริยธรรมทางการเมืองเป็นปัจจัยที่มีผลมาก ร้อยละ 15.81 ระบุว่าไม่ค่อยมีผล

 

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 46.39 คาดหวังว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะส่งผลให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้น ร้อยละ 38.66 ระบุ คงจะเหมือนเดิม และร้อยละ 14.95 ระบุอาจจะแย่ลง

 

สุดท้ายเมื่อถามว่าการปรับ ครม. ครั้งนี้ จะส่งผลต่อสถานการณ์บ้านเมืองอย่างไรนั้น พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 30.50 ระบุยังคาดการณ์อะไรไม่ได้ ร้อยะละ 24.14 ระบุบ้านเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้น ร้อยละ 18.38 ระบุอาจทำให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้น ร้อยละ 15.90 ระบุบ้านเมืองมีเสถียรภาพเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และร้อยละ 11.08 ระบุอาจทำให้เกิดความวุ่นวายบ้าง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube