Home
|
ข่าว

12 ลูกหลาน “บิ๊กการเมือง” เพื่อนร่วมรุ่น “นายกฯอิ๊งค์”

 

 

 

 

 

นายกฯอิ๊ง มีคอนเน็กชั่นหลายวงการ หนึ่งในนั้นคือ เพื่อนร่วมรุ่น”มินิวปอ.” 150 คน เต็มไปด้วยคนกันเอง ส่วนใหญ่อยู่ในปีกของฝ่ายรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย รวมๆแล้วกว่า10ราย

 

 

 

 

คนแรก “นิกกี้’ พิรุณ ชินวัตร” ลูกชายของ พายัพ ชินวัตร อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคไทยรักไทย น้องชาย ทักษิณ ชินวัตร จึงนับเป็นญาติ ลูกพี่ลูกน้องกับนายกฯอิ๊ง ปัจจุบันนายพิรุณ เป็นประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ของบริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงการพลังงานหมุนเวียน

 

คนที่ 2. “จ๊ะจ๋า-ธนนนท์ นิรามิษ” วัย38ปี อดีตดาวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจ้าของร้านขายอาหารและกาแฟที่ จ.ระนอง ภรรยา เสี่ยหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล บิ๊กบอสค่ายสีน้ำเงิน ภูมิใจไทย โดย สาวจ๋า แจ้งปปช.มีทรัพย์สิน 39ล้านบาท ขณะสามี เสี่ยหนู รวยอู้ฟู่ 4.3พันล้านบาท

 

คนที่3.นางสาวรัดเกล้า สุวรรณคีรี อาย41ปี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน เธอเป็นลูกสาวของ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายกระทรวง

 

คนที่ 4.นายพชร นริพทะพันธ์ อายุ 38ปี ที่ปรึกษาประธานกสทช. อดีต กรรมการบริหารและคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เขาเป็นลูกชายนายพิชัย นริพทะพันธ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีพลังงาน

 

คนที่ 5.กำนันนอร์ท นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร พรรคภูมิใจไทย เขาเป็นหลานสุดเลิฟของ บิ๊กอ๊อด ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อดีตเลขาประชาธิปัตย์ และ สส.พิจิตร 4 สมัย

 

คนที่ 6.นางสาวณัฐธิดา เทพสุทิน ดีกรีจบคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 เธอเป็นบุตรสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ขาใหญ่เมืองสุโขทัย มังกรการเมือง สุดยอดนกรู้เมืองไทย ผ่านรัฐมนตรีมาแล้วแทบทุกกระทรวง

 

คนที่ 7.นายรวิศ สอดส่อง หัวหน้าคณะทำงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บุตรชายพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคประชาชาติ

 

คนที่ 8.นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ลูกชาย กำนันป้อ -วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แลรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

คนที่ 9.นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน)บุตรชาย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของทักษิณ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

 

คนที่ 10.นายวรวงศ์ รามางกูร บุตรชาย ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในรัฐบาลของพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย อดีตที่ปรึกษาเศรษฐกิจในหลายรัฐบาล

 

คนที่ 11.นายพัฒนา พร้อมพัฒน์ บุตรชายนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาล เศรษฐาและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

คนที่ 12 นายชัยชนะ เดชเดโช สส.เมืองคอน 2สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมาธิการการ ตำรวจใน สภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 26 และคนสุดท้าย

 

คนที่ 13 แม้จะไม่ใช่ลูกหลานนักการเมือง แต่วงในนายกฯหญิงๆสุดๆ เขาคือ “หนุ่มเอิง-คณาพจน์ โจมฤทธิ์”อายุ 38ปี อดีตเลขาส่วนตัวเศรษฐา ทวีสิน นายคณาพจน์เป็นเพื่อนกับ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ตั้งแเต่เรียนคณะรัฐศาสตร์ ที่จุฬา และเลือกตั้งปี 2566 คณาพจน์ลงพื้นที่ช่วย”อุ๊งอิ๊ง”หาเสียง และช่วยงานจนถึงปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ตามต้องติดตาม ว่าในเหล่าบรรดาลูกหลานบิ๊กการเมืองเพื่อนร่วมรุ่น”นายกฯอิ๊งค์” เหล่านี้จะมีใครได้รับเลือกเข้าไปทำหน้าที่ในตำแหน่ง ที่ปรึกษาฯนายกรัฐมนตรี ,เลขา หรือผู้ช่วยรัฐมนตรีกันบ้าง อีกไม่นานได้รู้กัน!

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube