Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เอาอยู่!! รัฐบาล ยันน้ำไม่ท่วม กทม.ซ้ำรอยปี 54 มีงบดูแลพอ

 

 

รัฐบาล ยืนยันน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 มาไม่ถึงกรุงเทพฯ แน่นอน พร้อมย้ำมีงบประมาณในการดูแล ในขณะที่ นายกแพทองธาร ยังไม่สามารถทำงานได้ และไม่มีอำนาจเต็มในการสั่งการหน่วยงานต่างๆ ส่วนปัญหาพรรคร่วม พปชร.ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป

 

 

แม้ว่าขณะนี้เราจะมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31แต่ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการฟอร์มทีมรัฐบาล แต่กลับมีปัญหาทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ การเมืองร้อนพรรคร่วมรัฐบาล และน้ำท่วมเหนือ ที่ประชาชนเป็นกังวลว่าจะซ้ำรอย ปี 54 ในช่วงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกหรือไม่ แม้คนในรัฐบาลจะย้ำว่า ไม่ท่วมหนักเหมือนปี 54 เพราะเป็นน้ำหลากขังไม่นาน ซึ่งจากข้อมูลยังมีที่ว่างในอ่างเก็บน้ำ เขื่อนเพียงพอรับน้ำได้ และขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อย ดีกว่าปี 54 แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ คือ การฟื้นฟูสภาพบ้านเรือน

 

โดยวันนี้นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกการประชุม ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อประเมินถึงสถานการณ์กลุ่มฝนที่จะเข้ามาในอนาคตข้างหน้านี้ รวมถึงจะมีการเร่งรัดโครงการที่ สทนช. เคยเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเมื่อเดือนกรกฎาคม และต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งหมด 2 โครงการ รวมถึงหาวิธีการในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้ รวมถึงดูเรื่องงบประมาณ ซึ่งมาจาก 3 ส่วน คือ งบรองนายกรัฐมนตรี งบผู้ว่าราชการจังหวัด และงบของแต่ละกระทรวง

 

พร้อมย้ำอีกว่า ปริมาณน้ำจะมากเท่าปี 54 แน่นอน และยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร น้ำไม่ท่วมแน่นอน ขณะที่ข้อเรียกร้องของประชาชนเกี่ยวกับเรื่องการแจ้งเตือนสถานการณ์ที่ล่าช้า รวมถึงสัญญาณอินเตอร์เน็ต ซึ่งทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้สั่งการให้ทาง กสทช. ประสานเครือข่ายดีแทค และAIS ในการขยายสัญญาณในพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด

 

ในขณะความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี วันนี้ ยังคงเข้าปฏิบัติงานที่ ตึกชินวัตร 3 ซึ่งมีนายทักษิณ ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี มาด้วย

 

ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีล่าสุด นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังมีบางพรรคส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรี มาไม่ครบ ขณะที่พรรคอื่นที่ส่งมาแล้ว ก็ยังอยู่ขั้นตอนการตรวจสอบประวัติ พร้อมทั้งปฏิเสธตอบว่าไม่ทราบพรรคพลังประชารัฐได้ข้อสรุปอย่างไร


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube