Home
|
ข่าว

รวม 5 นักร้องสุดตึง! ฟ้องดะไม่สนลูกใคร

 

 

 

 

 

5 นักร้องเรียนคนดัง กลับมาผงาดอยู่ในสปอร์ตไลท์ของสังคมอีกแล้ว คนแรก “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ”สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ผลงานล่าสุดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ยื่นคำร้องต่อป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในฐานะเป็นประธาน โครงการ Soft Power และใช้เงิน 5 พันล้านบาทโดยไม่ชอบหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ทำให้ความสัมพันธ์อันเปราะบางระหว่างค่ายเพื่อไทยกับพลังประชารัฐ น่าจับตาอย่างยิ่งว่าจะขาดสะบั้นลงเมื่อใด

 

 

 

 

นอกจากนี้ เรืองไกร คนนี้ ยังร้อง ป.ป.ช. ส่งเรื่องให้ศาลฎีกาวินิจฉัยต่อว่าเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี หมาดๆ ฝ่าฝืนจริยธรรมหรือไม่จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นการเฉพาะตัว เนื่องจากไม่มีความซื่อสัตย์ สุจริตเป็นที่ประจักษ์ และมีพฤติกรรมอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

 

ทั้งนี้ ผลงานของ “เรืองไกร ” ที่ผ่านมา มีเพียบ ร้องบุคคลระดับชั้นนำของประเทศทั้งนั้น เขาเคยยื่นฟ้องร้อง นายสมัคร นายกรัฐมนตรี จัดรายการโทรทัศน์ชิมไป บ่นไป เป็นการผิดรัฐธรรมนูญ เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน หรือไม่ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายสมัครพ้นจากตำแหน่ง นอกจากนี้ยังเคยยื่นฟ้องกรมสรรพากร ว่า 2 มาตรฐานกรณีตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์ ขายหุ้นกลุ่มบริษัทชินคอร์ปได้ไม่ต้องเสียภาษี

 

ไม่เท่านั้น ยังเคยร้องตรวจสอบพระเครื่องของ บิ๊กตู่,ร้องสอบ แหวนแม่ นาฬิกายืมเพื่อน ของลุงป้อม ,ร้องตรวจสอบรถจักรยานราคาแพง ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา,ร้องตรวจสอบ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีพระ นาฬิกา สร้อยคอ ว่ามีมูลค่าเกินกฎหมายกำหนด หรือไม่

 

นักร้องคนดังคนต่อมา คือนายศรีสุวรรณ จรรยาที่เคยโด่งดังคับประเทศ ช่วงนี้กลับมาฟิต ร้องดะ เหมือนเดิม ซึ่งผลงานล่าสุดเขายื่นคำร้องต่อปปช.เพื่อขอให้ไต่สวนกรณี ลุงป้อมตบนักข่าว เป็นการคุกคามสิทธิและเสรีภาพบุคคลอื่น อาจถือได้ว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

 

และก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ ยัง ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. กรณี “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” น้องชายคนโปรดอีกคนของเสี่ยเนวิน หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง อันเนื่องมาจากเป็นเจ้าของที่แท้จริงของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญ ตอนสตรัคชั่น นั้นอาจเข้าข่ายการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

 

นักร้องคนดังคนต่อมา คือ”สนธิญา สวัสดี” อดีตผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาที่ล่าสุด ยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบ “ทักษิณ ชินวัตร” แต่งชุดขาว วันโปรดเกล้าฯ “แพทองธาร” จากการสังเกตของตัวเองมองว่า เป็นการทำผิดกฎระเบียบเพราะนายทักษิณถูกถอดยศตำรวจไปแล้ว อีกทั้งยังมีคำพิพากษาศาลถึงที่สุดไปแล้ว

 

นักร้องคนดังคนต่อมา คือธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ และผู้ร้องให้ยุบพรรคก้าวไกล ซึ่งเขาได้ยื่นคำร้องต่อป.ป.ช. ให้เชือด 44 สส.ก้าวไกลฝ่าฝืน ผิดมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ปมผิดจริยธรรมเสนอแก้ มาตรา 112 ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า เป็นการล้มล้างการปกครอง

 

นักร้องดาวรุ่งอีกคน คือนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ที่ล่าสุดเพิ่งร้องเลขาธิการ ป.ป.ช. ตรวจสอบมาตรฐานทางจริยธรรมของ เสี่ยหนู และ นายไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายคนโปรดของ ครูใหญ่ เนวิน ชิดชอบ ขาใหญ่อีสานใต้ ว่ามีภูมิลำเนาอยู่ในที่ดินเขากระโดง ซึ่งเป็นที่ดินสาธารณะหรือไม่ และหากพบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ในที่ดินเขากระโดงจริง จะผิดต่อมาตรฐานด้านจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่

 

ทั้งนี้ ยังมีนักร้องนรินาม ไม่ประสงค์ออกชื่อ แต่ประสงค์มุ่งทำลาย ไปร้องกกต.ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทยเพราะนายทักษิณเข้าข่ายครอบงำพรรค โดยเจาต้ว”ทักษิณ” บอกสั้นๆ” เรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่าไปสนใจ ” อย่างไรก็ตามต้องจับตา 5นักร้องดังจะขยับร้องเรียนใครอีกบ้าง?

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube