Home
|
ข่าว

จากไล่ “ปู” สู่ “ครม.อิ๊งค์” ถามจริง! ไม่เขินเหรอ?

 

 

 

 

 

อดีตไล่ล่าอนาคต เมื่อว่าที่เสนาบดีป้ายแดง อย่างหนุ่มขิง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่กำลังโดนสังคมตั้งคำถามอย่างหนักหน่วงถึงพฤติกรรมก่อนหน้านี้ กับความเคลื่อนไหวในห้วงนี้ที่ไปปรากฏชื่อเป็นรัฐมนตรีในโควต้าค่ายรวมไทยสร้างชาติ ร่วมครม.ค่ายเพื่อไทย

 

 

 

 

 

เพราะที่ผ่านมานายเอกนัฏ เคยอมนกหวีดแก้มตุ่ยเคียงข้างพ่อเลี้ยงอย่างกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป่าปรี๊ดไล่อดีตนายกปู ยิ่งลักษณ์ ที่เป็นอาแท้ๆของคุณหนูอุ๊งอิงค์

 

แต่มาวันนี้ กลับปรากฏข่าว นายเอกนัฏไปให้ปากคำในคดีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถูกร้องกระทำผิด มาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลี จนทำให้ 2ดาวดังอดีตนักรบ กปปส.อย่างนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่ ต้องออกมาวิพากษ์ ย้อนเหตุการณ์ให้รำลึกกันแบบแสบสันต์สุดๆเลยทีเดียว

 

โดย “แจ็ค วัชระ” ระบุเชิงตั้งคำถามว่า “ขิง เอกนัฏ”ต้องตอบคำถามประชาชนว่ามีสิ่งใดไปดลบันดาลใจให้ไปให้ปากคำเช่นนั้น ทั้งที่นายเอกนัฏเป็น กปปส. ผู้นำเป่านกหวีดต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และระบอบทักษิณ จนมีคนตาย 25 คน บาดเจ็บสุทธิ 782 คน วิญญาณของผู้ตายจะเป็นสุขหรือ สื่อมวลชนพาดหัวว่าหมดเงินไป 4 พันล้านบาท ผู้บริจาคเงินจะคิดอย่างไร มวลชนเสียสละเวลา มวลชนเสียสละทรัพย์เข้าร่วมประท้วงจะคิดอย่างไร

 

พร้อมกันนั้น”แจ็ค วัชระ”ยังทิ้งบอมบ์อีกลูกให้ “นายกฯ อิ๊งค์” และพรรคเพื่อไทยระแวงว่า “การที่นายเอกนัฏได้รับการยกฟ้องในคดีกบฏ กปปส. เป็นชั้นอุทธรณ์ ซึ่งจะมีการฎีกาอีก เป็นไปตามระเบียบของอัยการสูงสุด และ”แจ็ค วัชระ”บอกต่อว่า ตัวเองทำหน้าที่ประชาชนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ไปขัดขาใครเป็นรัฐมนตรี เพียงแต่ต้องเป็นไปตามจริยธรรมที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยไว้แล้วเท่านั้น ไม่ต้องมาเสียเวลาเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีคนใหม่อีก”

 

ด้าน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟสบุ๊คระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน ได้อ่านข่าว ขิง เอกนัฏ ไปเป็นพยานในคดี ม.112 ให้นายทักษิณ ซึ่งนายเอกนัฏเป็นแกนนำ กปปส. คุณเอกนัฏ เป็นคนเดียวกับคนที่แถลงว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข ม.112 และไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม ความผิดตาม ม.112 และเป็นคนเดียวกับคนที่จะไปเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร

 

นายนิพิฏฐ์ ระบุต่อว่า “ขณะเดียวกัน ก็มีข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ที่เคยต่อสู้กับนายทักษิณ กำลังจะเข้าร่วมรัฐบาลกับรัฐบาลลูกสาวคุณทักษิณ ชินวัตร จะทำอะไรได้หรือไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร แต่ตนเองไม่ทรยศต่อการต่อสู้ของประชาชน ยังอยู่ที่เดิมคือไม่เอาระบอบทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ทำมาหากิน เอาตัวให้รอดกันเถอะ อย่าเป็นทาสนักการเมือง” ซึ่งปมร้อนนี้ น่าสนใจยิ่งว่าครม.อิงค์ ที่ ต้องระวังมาตรฐานจริยธรรมที่ศาลรัฐธรรมนูญตีความไว้กว้างมากนั้นจะหาทางออกอย่างไร

 

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวนายเอกนัฏ แม้ไม่ได้แจงด้วยตัวเอง แต่ส่งสารผ่านทางนายภัทรพล แก้วสกุณี คณะทำงานด้านการสื่อสาร ว่า ไม่ได้ไปเป็นพยานให้ทักษิณ ไม่ได้ถูกขอร้องจากทักษิณให้ช่วย ทางนายเอกนัฏ ได้ไปให้การกับเจ้าพนักงาน ตามหมายเรียกพยานของตำรวจตามคำสั่งของอัยการสูงสุด เป็นไปตามหมายเรียกและตามกระบวนการยุติธรรม ย้ำว่า ไม่ได้เสนอตัวแต่อย่างใด เรื่องการเรียกร้องแลกเปลี่ยนแปลงตำแหน่งจึงไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด”

 

“พร้อมขอย้ำว่านายเอกนัฏ มีคุณสมบัติครบถ้วน ศาลก็ยกฟ้องคดีความเก่าไปแล้ว สามารถเป็นรัฐมนตรีได้ตามข้อเสนอเป็นมติของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องไปแลกเปลี่ยนอะไรทั้งสิ้น อีกทั้งช่วงนี้ข่าวทำลาย พรรครวมไทยสร้างชาติมาแรงไม่เว้นแต่ละวัน ขบวนการใส่ร้ายให้เราล้มแบบไม่สนวิธีเช่นนี้ แปลว่า”พวกเรามาถูกทาง”แล้ว ดังนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติต้องเดินต่อไปข้างหน้าเพื่อประเทศชาติและประชาชน”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube