Home
|
ข่าว

“อดิศร” แจงเหตุผลเสนอไม่เอา พปชร.ร่วมรัฐบาล

Featured Image
“อดิศร” แจงเหตุผลเสนอไม่เอา พปชร.ร่วมรัฐบาล ขอสื่ออย่าใช้คำว่า”ถีบ” เพราะตอนหาเสียงใช้คำว่า“ปิดสวิทช์“

 

 

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ว่า เมื่อานนี้ได้อภิปรายในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยโดยพรรคได้เปิดให้สมาชิกแสดงความคิดเห็น โดยตนก็ขออนุญาตพรรคพูดถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้บริหารราชการแผ่นดินครบตามวาระ เอาบทเรียนในอดีตที่ผ่านมาทบทวนกัน ตนได้พูดถึงพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคได้แสดงจุดยืนเป็นถือเป็นปฏิปักษ์ในการที่จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล นับตั้งแต่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน เพราะไม่มาเข้าร่วมการโหวตนายกรัฐมนตรี ตนจึงได้เสนอในที่ประชุมพรรคและเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เชื่อถือได้ว่าอดีตสมาชิกวุฒิสภา 40 คน อยู่เบื้องหลังในการยื่นถอดถอนนายเศรษฐา จึงเห็นว่าไม่ควรที่จะมาร่วมเป็นรัฐบาล ซึ่งเหตุผลมีเพียงเท่านี้

 

 

 

นายอดิศร กล่าวต่อว่า เสียงในสภาของพรรคร่วมที่ขาดหายไป อาจหายไปจริง แต่จะไปหาเพิ่มจากที่ไหนก็เป็นเอกสิทธิ รวมถึง สส.ในพรรคพลังประชารัฐ ก็มีเอกสิทธิที่จะเดินหน้าในทางการเมืองอาจจะร่วมกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้านเสียงก็ไม่มีผลกระทบอะไร หากมาเพียงส่วนหนึ่งก็ถือเป็นเอกสิทธิ

 

 

 

ทั้งนี้หากมีการร้องเรียนภายหลัง นายอดิศร กล่าวเพียงว่านักร้องก็มีอยู่ทุกวัน ทั้งนักร้องลูกทุ่ง ลูกกรุงหรือบันทึกเสียงเอง ตนก็อยากถามทำหน้าที่อะไรบ้าง ความสูญเสียและเสียหายในการพัฒนาประเทศมีมากมายและอยากไปเปิดกฎหมายว่าหากร้องเท็จ จะมีความผิดอะไร มีเพียงคนๆเดียวที่ทำให้นายเศรษฐาไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นความเสียหาย

 

 

 

ส่วนตัวคิดว่าเสถียรภาพของการเป็นรัฐบาลผสมให้เอาคนจริงใจมาอยู่ด้วยกันไม่ใช่จับมือกันแล้วเอามีดสั้นปักหลัง หลังจากที่เสนอการผลักพรรคพลังประชารัฐ ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้นที่ประชุมก็เห็นด้วย 150% การเสนอไปเมื่อวานนี้ตนก็เสี่ยงอยู่เหมือนกันแต่พรรคการเมืองเป็นที่พูดที่เป็นประชาธิปไตย นายอดิศร กล่าวทิ้งท้ายว่า จะใช้คำว่าถีบออกจากพรรคร่วมไม่ได้เพราะตอนหาเสียงใช้คำว่า“ปิดสวิทช์“

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube