Home
|
อาชญากรรม

“นักกีฬาตาบอด” ร้อง “ทนายตั้ม” จี้ สอบสมาคม ปมโควต้าหวย

Featured Image

 

 

 

กลุ่มนักกีฬาตาบอดทีมชาติไทย ร้อง ทนายตั้ม สงสัยสมาคมฯเบียดบังโควต้าสลากกินแบ่ง ตั้งข้อสังเกต โควต้าที่ได้มาตกไปอยู่ที่ใคร!

 

 

วันนี้ (28 ส.ค. 67) ที่ sittra lawfirm นักกีฬาคนพิการทางสายตาทีมชาติไทย และ คนพิการทางสายตา เกือบ 20 คน เดินทางมาร้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกเบียดบังสิทธิประโยชน์ สวัสดิการ ที่นักกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทย จะได้รับตามวัตถุประสงค์ของสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย จากการจัดสรรโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สมาคมฯได้โควต้ามา

 

โดยนายศุภชัย สงพินิจ ประธานชมรมกรีฑาคนพิการไทยลู่และลาน กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนนักกีฬาคนตาบอด รวมถึงคนตาบอดในสมาคม ไม่ได้รับโควต้าการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงเงินส่วนต่างที่ได้รางวัลเหรียญจากการไปแข่งขันกีฬา ทำให้ตนเองและเพื่อนนักกีฬาเสียโอกาสที่จะได้เงินไป และเมื่อไป สอบถามทางสมาคมกลับได้คำตอบว่าตนไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมซึ่งตนเองไม่เข้าใจว่าเป็นนักกีฬาแล้วทำไมถึงไม่ได้เป็นสมาชิก ทั้งที่ตนเป็นนักกีฬาให้สมาคมมากกว่า 20 ปี และพยามสอบถามการเป็นสมาชิกแต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดยิ่งทำให้ตนเสียโอกาสสวัสดิการอีกด้วย

 

นายศุภชัย ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนเองไปร้องหน่วยงานต่างๆ ให้ตรวจสอบการดำเนินงานของสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ว่าสุจริตหรือไม่ และการบริหารจัดการโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลของสมาคมฯ ได้มีการนำไปให้สมาชิก หรือนักกีฬาคนตาบอด ไปจำหน่ายบ้างหรือหรือไม่ ซึ่งตนสงสัยว่าโควต้าที่ได้มาตกไปอยู่ที่ใคร

ด้านนายษิทรา กล่าวว่า สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยจะได้โควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดละ 2,674 เล่ม แต่จากการตรวจสอบพบว่าสมาคมจัดโควตาให้บุคคลที่เป็นสมาชิกของสมาคมตรวจสอบเป็นสมาชิกม้า และทางสมาคมจะได้เงินจำนวน 2% สำหรับโควตาดังกล่าวเพื่อนำเข้าสมาคมและจะมีการหัก 0.5% ออกไปอ้างเป็นค่าดำเนินการแต่กลับไม่มีใบเสร็จและไม่มีใครทราบว่าเงินดังกล่าวหักไปให้ผู้ใด / และตนเองได้ข้อมูลมาบอกว่าบัญชีของนายกสมาคมคนตาบอดมีเงินเข้าบัญชีตัวเองหลาย 100 ล้านบาท ซึ่ง ตนเองมองว่าอาจจะเป็นขบวนการหัวเอื้อประโยชน์ให้กับพวกในสมาคมซึ่งหลังจากนี้ตนจะพานักกีฬาคนตาบอดและคนตาบอดไปร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของสมาคมทั้งหมดว่าเงินส่วนต่างทั้งหมดไปอยู่ที่ใคร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube