Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” กำชับคุมราคาสินค้าช่วงน้ำท่วมช่วยปชช.

Featured Image
“ภูมิธรรม” กำชับคุมราคาสินค้าช่วงน้ำท่วม บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน แม้หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง ด้าน พณ. เผยหากประชาชนถูกเอาเปรียบร้องเรียนได้ทันที โทร. สายด่วน 1569

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เผยว่ายังคงติดตามสถานการณ์น้ำอยู่ตลอดเวลา จากรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ข้อมูล 28 ส.ค.67 เวลา 10.00น.)พบว่าภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่และจังหวัดภาคเหนือระดับน้ำลดลง เช่น จังหวัดเชียงราย พะเยา นครสวรรค์ เลย หนองบัวลำภู ขณะเดียวกันในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกปฏิบัติการสูบน้ำท่วมขัง ฟื้นฟูและล้างทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้ว

 

 

 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า แม้หลายพื้นที่ที่ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ยังคงกำชับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดให้ดูแลราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติเพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าสูงขึ้นในช่วงที่ยังคงมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ แจ้งได้เปิดสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 แอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ประกอบการสามารถร้องเรียนได้ หรือติดต่อไปทึ่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด โดยจะมีเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube