Home
|
ข่าว

CONMEBOL จัดหนักแบน5เเข้งอุรุกวัย เหตุปะทะแฟนบอลในโคปาฯ

Featured Image
สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ลงโทษแบน  5 นักเตะอุรุกวัย  จากเหตุวุ่นวายในศึกโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

 

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) ทำการลงโทษแบนนักเตะอุรุกวัย 5 รายรวมถึง ดาร์วิน นูนเญซ, โรดริโก้ เบนทานคูร์ และ โรนัลด์ อเราโฮ ในเกมทีมชาติ จากเหตุมีเรื่องกับแฟนบอลในโคปา อเมริกา

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ อุรุกวัย แพ้ต่อ โคลอมเบีย 1-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศโคปา อเมริกา เดือนที่แล้วซึ่งนักเตะของ อุรุกวัย พยายามปีนขึ้นไปบนอัฒจันทร์

 

นักเตะ อุรุกวัย บอกว่าพวกเขาขึ้นไปปกป้องครอบครัวของพวกเขาที่อยู่บนอัฒจันทร์ หลังมีเหตุชุลมุนระหว่างแฟนบอลที่เกิดขึ้นและไม่มีตำรวจอยู่ใกล้เลย

 

สำหรับในรายของ นูนเญซ นั้นถูกจับภาพได้ว่าเขาออกหมัดแลกกับแฟนบอล รวมถึงพยายามปาเก้าอี้ใส่แฟนบอลบนอัฒจันทร์

 

นั่นทำให้หัวหอกของ ลิเวอร์พูล โดนโทษแบนจากเกมทีมชาติ 5 นัด และจะกลับมาในนัดที่พบกับ บราซิล ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเดือนพฤศจิกายน

 

สำหรับบท ลงโทษ นักเตะอุรุกวัย มีดังนี้

 

1. ดาร์วิน นูนเญซ โดนแบนจากการเล่นเกมทีมชาติ 5 แมตช์ พร้อมกับปรับเงิน 20,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 680,000 บาท) นั่นทำให้เขาพลาดเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก พบ ปารากวัย, เวเนซูเอล่า, เปรู, เอกวาดอร์, และ โคลอมเบีย โดยจะกลับมาช่วยชาติในเกมพบ บราซิล วันที่ 16 พฤศจิกายน

2. โรดรีโก้ เบนตานกูร์ โดนแบนจากการเล่นเกมทีมชาติ 4 แมตช์พร้อมกับปรับเงิน 16,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 544,000 บาท)

 

 

3. โรนัลด์ อเราโฆ่ , มาธิอัส โอลิเวร่า และ โฮเซ่ คิเมเนซ โดนแบนจากการเล่นเกมทีมชาติ 3 แมตช์ พร้อมกับปรับเงิน 12,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 528,000 บาท)

 

 

4. ฟากุนโด้ เปยิสตรี, เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, เซบาสเตียน กาเซเรส, มาติอัส วีนญ่า , ไบรอัน โรดริเกซ และ ซานติอาโก้ เมเล่ โดนปรับเงินคนละ 5,500 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 242,000 บาท) แต่ไม่โดนแบนจากการเล่นเกมทีมชาติ

 

 

5. สมาคมฟุตบอลอุรุกวัย (เอยูเอฟ) โดนปรับเงินรวม 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 5.28 ล้านบาท)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube