Home
|
ข่าว

“พายัพ” สวน “ไพบูลย์” เลิกวุ่นวายรัฐบาล “แพทองธาร”

Featured Image

 

 

 

 

 

“พายัพ” สวน “ไพบูลย์” เลิกวุ่นวายรัฐบาล”แพทองธาร” หันกลับไปเตือน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ใช้เวลาที่เหลือกวาดบ้านตัวเองก่อน มอง ปัญหาภายใน พปชร. แตกยับเป็นก๊กเหล่า เสี่ยงกระทบเสถียรภาพรัฐบาล

 

 

 

 

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่กล่าวหา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยผิดคำมั่นสัญญาจากการตัดพรรคพลังประชารัฐไม่ให้ร่วมรัฐบาล และอาจส่อผิดกฎหมาย ตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญว่า นายไพบูลย์ อาจจะเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า

 

เพราะพรรรคเพื่อไทยแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเคยชวนพรรคพลังประชารัฐมาร่วมรัฐบาลเพื่อช่วยกันทำงานให้บ้านเมือง ในรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน แต่ไม่ได้ชวนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นนายกรัฐมตรี เพราะนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการเลือกจากรัฐสภา คือ นายเศรฐา ทวีสิน ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการลงมติจากรัฐสภา

 

ดังนั้นหาก พล.อ.ประวิตร อยากเป็นนายกรัฐมนตรีเองก็ต้องใจเย็นรอการเลือกตั้งครั้งหน้า พักรออยู่บ้านป่ารอยต่อ ชมนกชมไม้ไปรักษาสุขภาพให้ดี ให้แข็งแรงเอาไว้ มองโลกในแง่ดีเข้าใจว่าโอกาสข้างหน้ายังพอมี

 

นายไพบูลย์ควรแนะนำให้พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาระหว่างนี้ดูแลพรรคประชารัฐให้ สส.เป็นปึกแผ่นสามัคคีกันไว้ให้เหนียวแน่น ไม่ใช่กระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง หัวหน้าพรรคอยากไปทำเนียบรัฐบาล ลูกน้องขอไปกระทรวงต่างๆ จนวุ่นวายไม่เป็นเอกภาพ

 

และพล.อ.ประวิตร ต้องทบทวนความจำตัวเองว่าเคยทำอะไรให้พรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำพรรคเพื่อไทยให้หวาดระแวงวิตกกังวลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือเปล่า เช่น มติพรรคร่วมรัฐบาลให้ไปประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ไปประชุม

 

ขณะนี้คนไทยกำลังมีความหวังว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ก็กำลังพุ่งขึ้นทุกวัน ราคาสินค้าเกษตรก็ขยับสูงขึ้นมาก แนวโน้มส่งออกก็ดี การลงทุนจากต่างประเทศจะดีมากขึ้น บรรยาการประเทศกำลังจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ หากหวังดีกับประเทศชาติจริงๆ ก็ควรลดความต้องการของตัวเองลงเพื่อส่วนรวมเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองบ้าง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube