Home
|
ข่าว

“ณัฐพงษ์” ไม่กังวล หลัง ป.ป.ช. เรียก “44 สส.“

Featured Image

 

 

“ณัฐพงษ์” ไม่กังวล หลัง ป.ป.ช. เรียก “44 สส.“ ให้ข้อมูล รอความชัดเจนในหลักฐาน เพื่อชี้แจง ด้าน ”ศิริกัญญา“ ยัน บริสุทธิ์ แต่ไม่ประมาท

 

 

วันนี้ 30 ส.ค. 2567 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุธ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ วันนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เริ่มมีการเชิญ 44 สส. ลงชื่อแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไปให้ข้อมูลนั้น นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ไม่มีความกังวลอะไร สิ่งที่ต้องรอตอนนี้คือความชัดเจนในการเริ่มไต่สวนของผู้ถูกกล่าวหา ที่ถือว่าเป็นสิทธิ ในการเข้าถึงหลักฐาน ซึ่งตน และเพื่อนสมาชิกยังไม่ได้เห็นว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีหลักฐาน หรือพยานแวดล้อมอย่างไร เพราะฉะนั้น ความมั่นใจในการชี้แจง ก็ต้องดูว่า ป.ป.ช. มีหลักฐานอะไรบ้าง

 

นายณัฐพงษ์ ย้ำว่า มีการหารือภายในพรรคมาโดยตลอด ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตน พร้อมกล่าวต่อว่า ตั้งแต่พรรคก้าวไกล จนถึงพรรคประชาชน คิดว่าเราโดนมาหลายคดี และได้พิสูจน์ว่าเมื่อก้าวมาเป็นพรรคประชาชนก็ทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ และประชาชนก็สนับสนุน จึงไม่มีความกังวลอะไร

 

ขณะที่ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวเช่นเดียวกันว่า ไม่มีความกังวลอะไร เนื่องจากมีการคาดการล่วงหน้าถึงกระบวนการที่จะเกิดขึ้น ในส่วนการต่อสู้ น่าคิดว่าน่าจะเป็นรายบุคคล จึงไม่ได้มีการพูดคุยกันในรายละเอียดมาก แต่ก็มีการทำความเข้าใจใน 44 สส. มาโดยตลอด ส่วนผลคดีจะเป็นอย่างไร ก็ไม่ได้อยู่ในความกังวล และเชื่อในความบริสุทธิ์ของเรา แต่ก็ไม่ได้ประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในกระบวนการยุติธรรมไทย จึงมีแต่การเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และไม่คิดว่านี่จะเป็นการปิดเกมเร็ว เพราะน่าจะเป็นตามไทม์ไลน์ที่กฎหมายกำหนดไว้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube