Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อิชิอิ” วัดใจแข้งใหม่ ไร้ 4 ดาวยิง “ตัง-มุ้ย-อุ้ม-เจ”

เป็นที่กล่าวขานอยู่ไม่น้อยสำหรับ 23 รายชื่อนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศออกมาซึ่งเป็นชุดที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามระหว่างวันที่ 5 – 10 กันยายน 2567 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์

 

 

 

โดยรายชื่อดังกล่าวนั้น ไม่มีนักเตะตัวเก๋าอย่าง สารัช อยู่เย็น, ธีราทร บุญมาทัน,ธีรศิลป์ แดงดา และชนาธิป สรงกระสินธ์ จึงถูกตั้งคำถามว่า ทำไมไร้ชื่อพวกเขาติดโผ

 

 

ล่าสุด กุนซือชาวญี่ปุ่น “มาซาทาดะ อิชิอิ” อธิบายถึงการที่มีนักเตะหน้าใหม่จำนวนมากในทีมชาติไทยชุดใหญ่ว่าการเรียกนักเตะหน้าใหม่ครั้งนี้ เป็นการทดสอบ ได้ทดลองนักเตะรุ่นใหม่ และต่อยอดไปถึงการคัดเลือกเอเชียน คัพเพราะจากที่เราไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ตนเองพยายามเรียกนักเตะใหม่มาเพื่อทดสอบทีมสำหรับ เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ซึ่งในการเลือกก็จะมีฐานจากคนที่เคยร่วมงานมาก่อน ในเอเชียน คัพ

 

รวมถึง คัดบอลโลก ในช่วงก่อนหน้านี้ เราไม่สามารถใช้นักเตะหน้าใหม่ทั้งหมดได้อีกทั้งจะดูว่านักกีฬาเข้าใจแท็คติกมากแค่ไหน รวมถึงตัวหลักที่ไม่ได้มาหลายคน เวลาขาดตัวหลักที่เป็นหัวใจไม่อยู่จะดูว่านักเตะที่เราเรียกมาในครั้งนี้ จะสามารถทำผลงาน รวมถึงผลการแข่งขันได้ดีแค่ไหนรวมถึงผลงานส่วนตัว ส่วนผลการแข่งขันก็ต้องประเมินอีกครั้ง

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม การที่ช้างศึกทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประกาศ รายชื่อ 23 แข้งลุยศึก LPBANK CUP 2024 ที่เวียดนาม โดยที่ไม่มีนักเตะตัวเก๋านั้น จะทำให้ฟุตบอลไทยขาดเสน่ห์หรือไม่สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถาม “โค้ชหรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯในเรื่องนี้ โดย “โค๊ชหรั่ง” กล่าวว่า จะไม่ทำให้เสน่ห์ของฟุตบอลไทยลดลง ซึ่งการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยนั้นทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เข้าไปพูดคุยกับ “มาดามแป้ง”นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้ว โดยฉายภาพให้เห็นถึงการพัฒนาทีมฟุตบอลไทย โดยมีนักเตะใหม่ๆ เข้ามาเสริมทีม

 

 

นอกจากนี้ “ดร.ชาญวิทย์” ยังได้กล่าวถึงเป้าหมายใหญ่ของช้างศึกทีมชาติไทยไว้อย่างน่าสนใจโดยย้ำว่า ต้องการไปฟุตบอลโลก เพราะฉะนั้นการเตรียมทีมในวันนี้ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม “โค๊ชหรั่ง” ยังได้กล่าวถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทยด้วยว่า เมื่อเข้ามาเป็นทีมชาติแล้ว และได้มีโอกาสลงไปแข่งในสนาม ต้องโชว์ศักยภาพความสามารถให้เต็มที่และได้มาตรฐาน

 

 

ด้าน “วาริส ชูทอง” แนวรับจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็น 1 ใน 5 นักเตะที่ได้โอกาสมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ในโปรแกรม LPBANK CUP 2024 ที่ประเทศเวียดนามยอมรับว่า ดีใจมาก หลังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก พร้อมตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดและจะนำคำสอนของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาปรับใช้เพื่อพัฒนาตังเองและช่วยทีมให้มากที่สุด

 

 

ขณะที่ “เอกนิษฐ์ ปัญญา” หนึ่งในนักเตะที่ได้คัมแบ็คติด ทีมชาติไทยชุดใหญ่อีกครั้ง กล่าวว่าดีใจที่ได้รับโอกาสกลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งการกลับมาติดทีมชาติครั้งนี้ตนพร้อมที่จะสู้กับทุกสิ่ง แน่นอนทีมชุดนี้มีความแตกต่างไปจากเดิมค่อนข้างเยอะ มีนักเตะรุ่นใหม่ๆ เข้ามาเสริมในหลายๆ ตำแหน่ง ยืนยันจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด

 

 

สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024โดย มี 3 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ)อันดับ 115 ของโลก, ไทย อันดับ 101 ของโลก และ รัสเซีย อันดับ 33 ของโลก

 

 

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 มีดังนี้

วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ รัสเซีย

วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. รัสเซีย พบ ไทย

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ ไทย

 

 

โดยทุกนัดจะแข่งขันกันที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทุกนัดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube