Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทองพุ่ง แพงได้อีก รับข่าวดี ลดดอกเบี้ย

มีให้ลุ้นกันอยู่ทุกวันสำหรับราคาทองเพราะล่าสุด ราคาทองตลาดโลกผันผวนขึ้นลงสุดขีดแต่ก็พร้อมเดินหน้าทำสถิติใหม่ โดยเป้าหมายถัดไป ที่ “นักวิเคราะห์” มองคือ 2,600 – 2,700 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนกันยายน

 

 

 

ขณะที่ราคาทองไทยหลังจากวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 ปิดตลาดราคาขยับขึ้น 150 บาทต่อบาททองคำก็ปรับลงเรื่อยมาครั้งละ 100 บาทในวันอังคาร วันพุธ และวันศุกร์ โดยที่วันพฤหัสบดีปรับขึ้นเพียงแค่วันเดียว ล่าสุด ราคาทองในประเทศ ณ วันที่ 31 สิงหาคม ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ พบว่า

 

 

ทองคำแท่งรับซื้อ 40,350 บาท ขายออก 40,450 บาท
ทองรูปพรรณ รับซื้อ 39,628 บาท 24 สตางค์ ขายออก 40,950 บาท

 

 

 

ทั้งนี้ “นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG)กล่าวว่า ทองคำในประเทศช่วงนี้ปรับขึ้นไม่หวือหวา เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากเงินบาทที่แข็งค่าทำให้ทองในประเทศปรับตัวขึ้นอย่างจำกัด ล่าสุดสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติได้เปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2 ปี 2567ออกมาขยายตัว 2.3% ซึ่งดีกว่าที่คาดการณ์

 

 

จึงส่งผลให้เงินบาทยังคงมีทิศทางที่แข็งค่าตามการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ดีสำหรับทองคำ 96.5% ในประเทศให้กรอบแนวรับที่ 40,250 – 39,200 บาทต่อบาททองคำ และกรอบแนวต้านประเมินไว้ที่ 42,100 – 43,500 บาทต่อบาททองคำ โดยคำนวณด้วยอัตราแลกเปลี่ยนถัวเฉลี่ยย้อนหลัง 1 สัปดาห์ ที่ระดับ 34.65 บาท

 

 

เช่นเดียวกับ “นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี” นายกสมาคมค้าทองคำที่บอกกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าราคาทองคำในประเทศช่วงนี้ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงเพราะค่าเงินบาทผันผวนส่วนบรรยากาศการซื้อขายทองตามร้านทองต่างๆ ก็ค่อนข้างที่จะซบเซาหลังจากราคาทองทะลุ 4 หมื่นบาทต่อบาททองคำ ประกอบกับเศรษฐกิจไทยหลังโควิด-19 ยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้กำลังซื้อในปัจจุบันลดลงตามไปด้วย

 

 

และเมื่อถามถึงกลยุทธ์การลงทุนในทองคำช่วงนี้จะต้องวางแผนอย่างไร “นายกสมาคมค้าทองคำ”กล่าวค่ะว่า ถ้ามีเงินเย็น ก็ลงทุนได้ เพราะช่วงนี้เงินบาทแข็งค่าขณะเดียวกันการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐที่คาดว่าจะเกิดในเดือนกันยายนนั้นก็จะทำให้ราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นได้

 

 

จากนี้ต่อไปจะต้องติดตามการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนกันยายนอย่างใกล้ชิดเพราะนี่คือปัจจัยหลักที่จะทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งส่งผลต่อความมั่งคั่งของนักลงทุนนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube