Home
|
ข่าว

บอลคนละชั้นกัน ! ”หงส์” บุกเผา ”ผี” คาบ้าน 3-0

Featured Image
ลิเวอร์พูล ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้  บุกไปถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3-0  ขึ้นรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

 

 

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย. 67 คู่ที่น่าสนใจเป็นศึกแดงเดือด “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 13 ของตาราง เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 5 ของตาราง

 

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำศึกแดงเดือด เจอคู่ปรัยตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูล ที่วันนี้ เอริค เทน ฮาก ตัดสินใจส่ง โยชัว เซิร์กซี กับ มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง

อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะไม่มี เมสัน เมาท์ ที่บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ ราสมุส ฮอยลุนด์ ส่วนแข้งใหม่อย่าง มานูเอล อูการ์เต้ ลงทะเบียนไม่ทัน

 

ฝั่งลิเวอร์พูล กุนซืออาร์เน่ สล็อท ไว้วางใจทีมชุดเดิม ไม่เปลี่ยนไลน์อัพจากเกมชนะเบรนท์ฟอร์ด นั่นหมายความว่า ไรอัน กราเวนแบร์ช จะทำหน้าที่เป็นหมายเลข 6 ต่อไป ขณะที่ เฟเดริโก้ เคียซ่า แข้งใหม่อิมพอร์ตจากเซเรีย อา ยังไม่มีชื่ออยู่ในทีม

 

เริ่มเกมมา 4 นาที ลิเวอร์พูล ได้โอกาสก่อน เมื่อ ฟาน ไดค์ ตัดบอลได้ในแดน แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วลากจี้มาจ่ายเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ ดีโอโก้ โชต้า ตามไปตวัดยิงด้วยเท้าซ้าย แต่บอลก็หลุดเสาไกลออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

 

 

นาทีที่ 6 หงส์แดง ต้องเฮเก้อ เมื่อ ดิอาซ กระชากเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วเปิดยัดเข้ากลางไปใส่ ซาลาห์ สะกิดโดนเล็กน้อย ก่อน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แปยัดข้ามเส้นไปแล้ว และดีใจกันเรียบร้อยแล้วด้วย แต่พอเช็กวีเออาร์ ซาลาห์ ไปยืนเกินไลน์ทำให้ล้ำหน้า เลยถูกริบประตูคืน

 

 

จากนั้น ลิเวอร์พูล ก็เริ่มครองเกมได้เหนือกว่า และนาทีที่ 35 ก็ออกนำ 1-0 เมื่อ กาเซมีโร่ ไปจ่ายบอลเสียง่ายแล้วถูกสวนกลับ กราเฟนแบร์ค ลากลุยขึ้นมาแล้วไหลออกขวาให้ ซาลาห์ ครอสมาเสาไกลให้ หลุยส์ ดิอาซ โหม่งตุงตาข่าย

 

 

นาทีที่ 39 ยูไนเต็ด เกือบตีเสมอได้บอลที่เปิดไปแฉลบ โรเบิร์ตสัน มาเข้าทาง นุสแซร์ มาซราอุย ยิงยัดเข้าไปเลย บอลลอดขา ฟาน ไดค์ แต่ อาลีสซง ยังล้มตัวเซฟไว้ได้

 

 

นาทีที่ 42 หงส์แดง หนีห่าง 2-0 จากการที่ กาเซมีโร่ ไปเสียบอลในแดนตัวเองง่ายๆ อีกแล้ว สุดท้าย ซาลาห์ ลากมาทางขวาแล้วดีดเข้าเขตโทษให้ ดิอาซ ตวัดยิงด้วยเท้าขวาแบบไม่จับ บอลเรียดผ่านมือ โอนาน่า เบียดโคนเสาเข้าไปเลย  หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ 2-0

 

 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ผีแดง เปลี่ยนตัวทันที โดยถอด กาเซมีโร่ ที่ผิดพลาดเยอะออกแล้วส่ง โทบี้ คอลล์เยอร์ ดาวรุ่งลงมาแทน

 

นาทีที่ 52 ยูไนเต็ด มีลุ้นตีไข่แตก โทบี้ คอลล์เยอร์ โหม่งชงไปให้ โจชัว เซิร์กเซ่ ได้ปั่นด้วยเท้าขวา แต่ อาลีสซง ยังพุ่งไปเซฟไว้ได้

 

 

แต่นาทีที่ 56 ลิเวอร์พูล ทิ้งเป็น 3-0 แม็ค อัลลิสเตอร์ ไปฉกบอลมาจาก ค็อบบี้ เมนู ก่อนไหลต่อให้ โซบอสไล ลากจี้เข้ามาแล้วจ่ายไปในเขตโทษด้านขวาให้ ซาลาห์ เอี้ยวตัวยิงเร็วแบบไม่จับผ่านมือ โอนาน่า ตุงตาข่าย

 

ผีแดง มีโอกาสตีไข่แตกอีกครั้งในนาทีที่ 63 แรชฟอร์ด โยนจากฝั่งซ้ายให้ เซิร์กเซ่ ได้โหม่งจ่อๆ แต่บอลไม่หนีมือทำให้ อาลีสซง ซูเปอร์เซฟไว้ได้

 

 

นาทีที่ 78 เป็นโอกาสของ เซิร์กเซ่ อีกคร้ังจากบอลครอสทางฝั่งซ้ายข้าม ฟาน ไดค์ มาแล้ว แต่หอกชาวดัตช์ล้มตัวชาร์จบอลไม่ตรงกรอบ

 

 

นาทีที่ 89 ลิเวอร์พูล มีลุ้นได้เพิ่ม เมื่อบอลทะลักมาถึง ดาร์วิน นูนเญซ ตามมาเก็บแล้วแต่งมาซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ก็หลุดกรอบออกไป

 

 

จบเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 คว้าชัย 100% ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แบบยังไม่เสียประตูเลย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube