Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” รับกฤษฎีกาตรวจคุณสมบัติว่าที่รมต.ส่งคืนสลค.แล้ว

Featured Image
“ภูมิธรรม” รับ กฤษฎีกาชุดใหญ่ตรวจคุณสมบัติว่าที่รมต.”แพทองธาร 1″ ส่งคืน สลค.แล้ว ชี้ภาพรวมไม่มีปัญหา คาด 15 กันยายน พร้อมปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล “แพทองธาร1” ว่า ขณะนี้ใกล้แล้วเสร็จและไม่เกิน 15 กันยายน น่าจะสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ ขั้นตอนทุกอย่างจัดแล้วเสร็จทุกกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการนำรายชื่อขึ้นเสนอทูลเกล้าฯ รวมไปถึงเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเข้ารับตำแหน่ง และจากนั้นจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

 

 

ขณะที่การตรวจสอบคุณสมบัติ นายภูมิธรรมกล่าว ขณะนี้ถูกส่งกลับมายังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือ สลค. ไม่มีปัญหาอะไร และไม่น่าจะมีข้อกังวลอะไรเพราะทางคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ได้มีการตรวจสอบทั้งหมดแล้ว คิดว่าในรายละเอียดทั้งหมดก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าพอใจแล้ว กับการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้กฎหมายแต่อยากให้รอดูผลอีกที แต่โดยรวมเท่าที่ทราบไม่มีปัญหา

 

 

เมื่อถามว่าจะเสนอเรื่องโครงการก่อสร้างเขื่อน แก่งเสือเต้น เพื่อกั้นแม่น้ำยมในพื้นที่จังหวัดแพร่ เข้าสู่ที่ประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าจะยังไม่มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมในสัปดาห์นี้ พอดีว่าเรื่องนี้ตนไปตรวจน้ำท่วม และก็มีประเด็นเรื่องลำน้ำยม มีปัญหาน้ำหลากและเกิดความเสียหาย ทำให้คนในชุมชนอยากได้อะไรที่มันแก้ไขปัญหา

 

 

ตนจึงเสนอว่า ควรจะหยิบเรื่องโครงการแก่งเสือเต้นเข้ามาพูดคุยอีกครั้งหนึ่งแล้วต้องดูว่าด้วยเหตุผล จะต้องเป็นไปอย่างไร แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องการหาแนวทางแก้ปัญหาเรื่องลำน้ำยมที่ไม่มีจุดระบายน้ำ ส่วนจะเป็นโครงการแก่งเสือเต้นหรือ แก่งเล็ก แก่งน้อย ก็แล้วแต่ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube