Home
|
ข่าว

กก.บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ขอปชช.เข้าใจมติเข้าร่วมรัฐบาล

 

 

 

 

 

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดใจเกี่ยวกับ กระแสข่าวความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าในการเปลี่ยนผู้บริหารแต่ละครั้ง ก็อาจจะมีการไม่ลงรอยกันบ้าง

 

 

 

 

 

ฉะนั้นการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในรอบที่ผ่านมา ที่ได้ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเป็นหัวหน้าพรรค ก็เกิดความโกลาหล เหมือนที่สังคมทราบ มีองค์ประชุมล่มไป 2 ครั้ง ส่วนครั้งที่ประสบความสำเร็จ สามารถเลือกหัวหน้าพรรค คือ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2566 ตนเองอยู่วงใน ทราบดีว่า ดร.เฉลิมชัย ไม่ได้มีความต้องการที่จะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นเพราะ ส.ส. ของพรรคขอร้องให้เข้ามาทำหน้าที่เพื่อไม่ให้เกิดความโกลาหล

 

นายเมฆินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเชิญให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล ว่า ตนเองในฐานะโหวตเตอร์ ตอนแรกก็รู้สึกลำบากใจมาก แต่เมื่อได้คิดพิจารณาชั่งน้ำหนักดู ระหว่างเข้าร่วมรัฐบาลกับไม่เข้าร่วม แต่เมื่อคิดว่าการเข้าร่วมรัฐบาล ทำให้เรามีพื้นที่ มีผลงานที่จะไปตอบกับพี่น้องประชาชนได้

 

โดย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค เคยเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ไม่เคยมีข้อครหาเกี่ยวกับเรื่องคอรัปชั่น ตรงนี้ก็เป็นเงื่อนไขอยู่แล้วว่า หากรัฐบาลมีเรื่องของคอรัปชั่น วันนั้นก็จะมาพิจารณากันอีกครั้ง ผ่านกรรมการบริหารพรรคว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ แต่ขอโอกาสให้ ดร.เฉลิมชัย ได้ทำหน้าที่ก่อน

 

ส่วนกระแสข่าวเรื่องของการจะขับ นายชวน หลีกภัย ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และหากวันใด ที่มีการขับนายชวนออกจากพรรค ตนเองก็พร้อมจะเดินออกไปพร้อมกับท่านด้วย แต่ในเรื่องของการเมืองต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้การเมืองเปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่ได้เป็นพรรค 2 ทางเลือกเหมือน แต่ยังมีอีกหลายพรรคให้ประชาชนได้เลือกได้ตัดสินใจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube