Home
|
ข่าว

ครม.สั่งเร่งสำรวจ ความเสียหายจากอุทกภัย

Featured Image
ครม.สั่งเร่งสำรวจ ความเสียหายจากอุทกภัย พร้อมอนุมัติวงเงินสำรองจ่ายฉุกเฉิน ฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน-เส้นทางคมนาคม เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

 

 

 

 

นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (3 ก.ย.67) ว่า ที่ประชุมที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม มีข้อสั่งการเร่งสำรวจพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายและเร่งรัดมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย รวมถึงเร่งซ่อมแซมสถานที่ราชการ เพื่อให้การบริการประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

 

 

รวมทั้งให้แต่ละหน่วยงานจัดทำแผนฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และจัดทำมาตรการป้องกันเตรียมแผน สำหรับเหตุการณ์ในอนาคต

 

 

 

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังได้ อนุมัติรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงิน 2,289 ล้านบาท เพื่อให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทาน นำไปพัฒนาแหล่งน้ำ 1,072 โครงการ หลังจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทำให้อาคารต่างๆได้รับความเสียหายทำให้การระบายน้ำไม่มีประสิทธิภาพ คลองส่งน้ำต่างๆ เพื่อทำให้การระบายน้ำดีขึ้น

 

 

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงิน 3,017 ล้านบาท เพื่อฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและภัยพิบัติ จากฝนตกน้ำท่วมฉับพลันทำให้เส้นทางคมนาคมได้รับความเสียหายหลายเส้นทางกระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวงแผ่นดินและกรมทางหลวงชนบท

 

 

จึงได้ขออนุมัติงบประมาณเพื่อเร่งนำไปปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหาย โดยเป็นของกรมทางหลวง 207 รายการ ใน 26 จังหวัด กรมทางหลวงชนบท 101 รายการ จำนวนกว่า 1,600 ล้านบาท ใน 10 จังหวัด เธอเป็นเรื่องเร่งรัดที่สำคัญเพื่อทำให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube