Home
|
ข่าว

ลุ้น! โผทหาร “สุทิน” ชิ่งไม่ลงนาม โยนเผือกร้อนให้ “ภูมิธรรม”

Featured Image

 

 

 

ลุ้น! โผทหาร “สุทิน” ชิ่งไม่ลงนาม โยนเผือกร้อนให้ “ภูมิธรรม” หลังวานนี้ ถกเดือด 3 ชม.ไม่ลงตัวเก้าอี้ ผบ.ทร. ขณะ ผบ.เหล่าทัพ เซนล็อครายชื่อโผตัวเอง

 

 

 

หลังจากมีการโปรดเกล้าฯ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ นายสุทิน คลังแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เก็บภาพถ่ายในช่วงปฏิบัติภารกิจต่างประเทศในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากห้องทำงาน

 

ทั้งนี้ มีการรางานบรรยากาศการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายชั้นนายพลวานนี้ โดยมี นายสุทิน เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.อะดุง พันธ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.อ. พุฒิประสิทธิ์ จิระมะกร เจ้ากรมเสมียนตรา เข้าร่วมการประชุมนานกว่า 3 ชม. ทั้งนี้ หลังมีการประชุมในภาพรวมแล้ว นายสุทิน ได้เชิญผู้บัญชาการเหล่าทัพ หารือเป็นรายบุคคล ก่อนเห็นชอบตามที่เหล่าทัพเสนอ

 

พล.อ.อุกฤษฎ์ บุญตานนท์ (ตท.24 ) ผู้ช่วย ผบ.ทบ.ถูกส่งไปเป็น เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม เตรียมขึ้น ปลัดกระทรวงกลาโหม ปี 2568 ส่วน พล.อ.ธราพงษ์ มะละคำ (ตท.24) ผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็น รอง ผบ.ทหารสูงสุด จ่อเป็น ผบ.ทหารสูงสุด ปี 2568 เช่นเดียวกัน

 

กองทัพบก พล.อ. พนา แคล้วปลอดทุกข์( ตท.26 ) เป็น ผบ.ทบ. พล.อ.ณัฐวุฒิ นาคะนคร (ตท.24) รอง ผบ.ทบ พล.อ.วสุ เจียมสุ (ตท.25) ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ (ตท.26)ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ท.ธงชัย รอดย้อย (ตท.25) เสธ.ทบ.

 

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครั้งนี้ มีปัญหาระดับแม่ทัพภาค มีความพยายามต่อรองเปลี่ยนชื่อ แม่ทัพภาคที่ 1 แม่ทัพภาคที่ 2 แม่ทัพภาคที่4 รวมถึงอีกหลายตำแหน่งในกองทัพภาคที่ 2

 

แต่ พล.อ.เจริญชัย ยืนยันตามรายชื่อเดิม พล.ท. อมฤต บุญสุยา (ตท.27) แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็น แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท. บุญสิน พาดกลาง (ตท.26) แม่ทัพน้อยที่ 2 เป็น มทภ.2 พล.ท.กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ (ตท.23) แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็น แม่ทัพภาคที่ 3 และ พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็น มทภ. 4

 

ขณะที่ กองทัพเรือ เป็นเหล่าทัพใช้เวลามากที่สุดกว่า 1 ชม. หลังปรากฎชื่อ พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์ (ตท.23 ) ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. เป็น ผบ.ทร. เพราะอยู่นอก 5 ฉลามทัพเรือ และไม่ได้จบโรงเรียนนายเรือ แต่จบนายเรือเยอรมัน ทั้งๆ ที่มีแคนดิเดตในตำแหน่งหลักหลายคนอยู่ในไลน์ เช่น พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ (ตท.23) ผู้ช่วย ผบ.ทร. พล.ร.อ. วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสธ ทร.

 

ในขณะ และ พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข (ตท.25) รอง ผบ.ทร. ถูกส่งไปเป็น รอง ผบ.ทหารสูงสุด แต่ พล.ร.อ.อะดุง ยืนยันเสนอชื่อ พล.ร.อ.จิรพล เป็น ผบ.ทร. และรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ครม.ชุดใหม่

 

ส่งผลให้การประชุมประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายชั้นนายพล วานนี้ นายสุทิน ยังไม่ได้ลงนามบัญชีรายชื่อปรับย้ายทหารของเหล่าทัพที่ส่งไป ส่วน ผบ.เหล่าทัพ ลงนามเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว

 

ล่าสุด หลังมีการโปรดเกล้าฯ ครม.ชุดใหม่แล้ว นายสุทิน ให้เป็นอำนาจของนายกภูมิธรรม เวยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ลงนามต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube