Home
|
ข่าว

“แพทองธาร” ร้องโห คนมองเป็น “ครม.สืบสันดาน”

Featured Image
“แพทองธาร” ร้องโห หลังคนมองเป็น “ครม.สืบสันดาน” มองความเป็นครอบครัวไม่ใช่ข้อเสีย แต่คือแรงผลักดัน ขอ “นักร้อง” อย่าฟ้องนายกฯอายุน้อยกันเยอะ ให้กำลังใจกันบ้าง

 

 

 

ภายหลังที่มีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งครม.แพทองธาร 1 แล้วนั้นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มองภาพรวมหน้าตาคณะรัฐมนตรีชุดนี้อย่างไร ว่า ดี และดีมากๆเลยเพราะคิดว่าทุกคนมีความพร้อมที่จะเข้ามาประสานงานต่อ ซึ่งคิดว่าเป็นพลังที่มารวมกันและทำงานให้ประชาชนเพื่อให้ประเทศได้ไปต่อ ซึ่งรัฐมนตรีหลายคนมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ทุกคนมีความพร้อม

 

 

ส่วนจะมีการตั้งเงื่อนไขเวลาเพื่อวัดผล KPI การทำงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่มี

 

 

ขณะที่เสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหน้าตาของคณะรัฐมนตรีที่ใช้บุคคลสืบต่อกันแบบครอบครัว ซึ่งอาจมีการใช้การใช้คำที่แรงว่า ครม.สืบสันดาน ทำให้น.ส.แพทองธาร ร้อง “โห” ก่อนบอกว่า “แรงจริงด้วย ใช้คำแรงจัง”พร้อมระบุว่า จริงๆแล้วมีอยู่หลายรูปแบบและมีหลายคนที่ไม่ใช่ครอบครัว ครอบครัวและมีหลายคู่ที่เป็นครอบครัวถ้าอยากให้มองในเรื่องของความตั้งใจที่ถ่ายทอดกันมาผ่านคนใกล้ชิดคนรู้จัก เพราะว่าหลายอย่างในชีวิตที่ต้องทำต้องอาศัยแรงผลักดัน อาศัยความภาคภูมิใจของคนข้างๆ เพราะฉะนั้นความเป็นครอบครัวไม่ใช่ข้อเสีย แต่เป็นแรงผลักดันให้กันมากกว่า

 

 

ในขณะที่คำว่าครอบครัวก็ส่งผลให้มีคนไปร้องเรื่องครอบงำ น.ส.แพทองธาร ได้ขอให้ นักร้องสงสารนายกรัฐมนตรีบ้าง อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย เพราะตนเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์มีความตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นเรื่องเล็กๆอย่าให้ความสำคัญอะไรมาก ซึ่งคนฟ้องก็อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย

 

 

ส่วนข้อวิจารณ์ต่างๆจะทำให้เกิดความบั่นทอนจิตใจในการทำงานหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า ไม่ เพราะทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ หากวิจารณ์ด้วยเหตุผลที่ไม่ใช้อารมณ์ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ยอมรับว่า สิ่งนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้จึงอยากขอให้กำลังใจกันบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube