Home
|
ข่าว

ทำเนียบคึกคัก! “ครม.อิ๊งค์1” เตรียมพร้อมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

 

 

 

 

ทำเนียบคึกคัก!! “ครม.แพทองธาร”เข้าตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ในวันพรุ่งนี้ ขณะรัฐมนตรีหญิงหน้าใหม่ เนื้อหอม “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” ลูกสาวชาดา บอกไม่ตกใจเข้าทำงานแทนพ่อ ขอเวลาพิสูจน์ตัวเองหลังถูกคนปรามาส

 

 

 

 

 

หลังจากที่มีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ภายใต้การนำ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำให้บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ (5 ส.ค.67) เป็นไปอย่างคึกคัก แม้นายกรัฐมนตรี จะไม่ได้เดินเข้ามาตรวจ RT-PCR ที่ ตึกสันติไมตรี ก่อนไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเข้ารับหน้าที่ ในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.67) โดยขอไปตรวจเอง

 

แต่ก็มี 24 รัฐมนตรี ที่เป็นทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่สื่อให้ความสนใจอย่างมาก อาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,

 

น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอิทธิ ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่แต่งกายมาด้วยชุดไว้ทุกข์ เนื่องจากบิดาเพิ่งเสียชีวิต ด้วยโรคชราเมื่อช่วงที่ผ่านมา

 

ขณะที่รัฐมนตรีบางคนขอไปตรวจ RT-PCR เอง อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

ส่วนรัฐมนตรีสื่อมวลให้ความสนใจ โดยเฉพาะนางนฤมล ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าอยู่ในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้แทน ที่เดินทางเข้ามาด้านหลังตึกสันติไมตรี ด้วยมีสีหน้ายิ้มแย้ม และตอบผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้ยังไม่ได้เข้าไปที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ส่วนตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้มาคุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นกระทรวงใหญ่เกรดเอ นางนฤมล ก็เลี่ยงที่ตอบโดยกล่าวว่า “เดี๋ยวค่อยคุยกัน”

 

ขณะที่น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า ไม่ตกใจ ที่ต้องมารับหน้าที่แทนนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้เป็นพ่อ พร้อมตั้งรับ และยืนยันไม่ได้กังวลอะไร ซึ่งนายชาดา ขอให้ตนทำงานให้เต็มที่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ

 

ส่วนที่มีคนปรามาสถึงความสามารถในการทำงาน น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube