Home
|
ข่าว

7 รมต.คนรุ่นใหม่ไฟแรง “เพื่อไทย” ว้าวสุด 5 ราย

 

 

 

 

 

“รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร” เตรียมแถลงต่อรัฐสภา เพื่อนำพาประเทศไปสู่ความความวัฒนาสถาพร ซึ่งภายในคณะรัฐมนตรีของเธอนั้น มีคนรุ่นใหม่ไฟแรงอายุไม่เกิน 45ปี ร่วมด้วยถึง7 คน

 

 

 

 

เริ่มจากค่ายเพื่อไทย คนแรกนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกิด 21 สิงหาคม 2529 อายุ 38 ปี ซึ่งเธอจะเป็นแม่ทัพนำรัฐมนตรีคนใหม่บริหารประเทศ โดยมีกุนซือหลักคนสำคัญที่สุดคือคุณพ่อสุดที่รัก ทักษิณ ชินวัตร ที่ถือเป็นคนเก๋าเกมทางการเมืองและเศรษฐกิจอย่างยิ่ง

 

รัฐมนตรีคนรุ่นใหม่ คนที่ 2. อายุน้อยสุดในครม.ชุดนี้ เธอคือ สส.น้ำ นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เกิด 1 กันยายน 2530 อายุ 37 ปีบุตรสาวคนโตของนายนิสิต สินธุไพร อดีต สส.ร้อยเอ็ด อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ ส่วนมารดา เป็น อดีต สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย คือ นางเอมอร สินธุไพร และในศึกเลือกตั้งปี 2566 สส.น้ำสร้างประวัติศาสตร์ ชนะการเลือกตั้ง ได้61,288คะแนน เป็น สส. อันดับสูงที่สุดในประเทศ

 

คนที่.3สส .อิ่ม นางสาวธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ค่ายเพื่อไทย เกิด 13 กรกฎาคม 2522 อายุ 45 ปี และแล้วคู่จิ้นการเมืองอย่าง พี่อิ่ม น้องน้ำ ก็ผ่าด่านก้าวขึ้นรัฐมนตรีคนรุ่นใหม่ได้ โดย สส.อิ่ม เป็นสส. กรุงเทพมหานคร เขต 18 หนึ่งเดียวของพรรคเพื่อไทยที่แหวกด้อมส้มมาได้แบบเฉียดฉิว ซึ่งต่อมาบทบาทของสส .อิ่ม ในสภาก็ถือว่าโดดเด่นและได้รับการโปรโมตจากพรรคอย่างมาก ทำให้เธอผงาดขึ้นมาบริหารงานราชการแผ่นดินได้ในที่สุด

 

คนที่4.นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ค่ายเพื่อไทยเกิด 8 สิงหาคม 2525 อายุ 42 ปี โดยต้องยอมรับว่าการได้ตำแหน่งส่วนหนึ่งมาจากบารมีพ่อ อย่างกำนันป้อ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.พาณิชย์ ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เจ้าของโรงแป้งเอี่ยมเฮง ในจังหวัดนครราชสีมา และ นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

 

คนที่ 5.นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ค่ายเพื่อไทย เกิด 22 กุมภาพันธ์ 2526 อายุ 41 ปี ดีกรี ปริญญาเอก คณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอิลลินอย ชิคาโก ซึ่งเดิมที่ชื่อของนายเผ่าภูมิ ส่อหลุดครม.อิ๊งค์ แต่สุดท้ายยังเหนียวแน่น ครองเก้าอี้เดิม รับบทโทรโข่งทำความเข้าใจกับประชาชนในโครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมามีผลงานค่อนข้างโดดเด่น จึงได้รับความไว้วางใจให้ต่ออายุรัฐมนตรีต่อเนื่องจากเศรษฐาถึงอุ๊งอิ๊ง

 

คนที่6 จาก พรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเกิด 12 มกราคม 2529 อายุ 38 ปี ลูกเลี้ยงของกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยนายเอกนัฏเข้ามา เป็นรัฐมนตรีใหม่ป้ายแดง แทนที่ “พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล” ซึ่งนายเอกนัฏโดนวิพากษ์ หนักหน่วงถึงอดีตที่เป็นแกนนำกปปส. แต่วันนี้นกหวีดติดคอ หล่นวาจาหล่อ ๆว่า “วันนี้เรื่องบ้านเมืองต้องมาก่อน”

 

และคนที่7 จากค่าย ภูมิใจหนู นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เกิด 11 ตุลาคม 2527 อายุ 39 ปี คนนี้ก็มาจากบารมีของพ่อ อย่างชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ภาพลักษณ์ไม่เข้าตาหัวหน้ารัฐบาล จึงส่งลูกสาวมานั้นเก้าอี้อำนาจแทน ซึ่งเธอยอมรับว่าตื่นเต้น โดยคุณพ่อบอกให้ทำงานโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน” ส่วนเสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ก็การันตรี ฝีไม้ลายมือของนางสาวซาบีดาว่าคนนี้ของจริง

 

อย่างไรก็ตาม ต้องเกาะติดการทำงานของ”รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร” ว่าจะสามารถเข้ามาทำให้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนคลี่คลายลงไปได้มากน้อยขนาดไหน รวมไปถึงปมร้อน จะผลักดันให้ โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ไปถึงฝั่งฝันได้แค่ไหน?

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube