Home
|
ข่าว

“พิชัย” ถือฤกษ์ 08.15 น.เข้าพาณิชย์ 11 ก.ย.นี้ ก่อนลุยงาน

Featured Image

 

 

 

 

 

“พิชัย”ถือฤกษ์ 08.15 น.เข้ากระทรวงพาณิชย์ 11 ก.ย.นี้ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคลก่อนลุยงานหลังแถลงนโยบายรัฐบาล เริ่มภารกิจแรกเร่งแก้ราคาสินค้าแพงช่วยประชาชนเดือดร้อน

 

 

 

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า มีกำหนดการเดินทางเข้ากระทรวงพาณิชย์ พร้อมกับนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในวันพุธ ที่ 11 ก.ย.นี้

 

โดยถือฤกษ์ เวลา 08.15 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความสิริมงคลก่อนเข้าทำงานอย่างเป็นทางการ ภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยขณะนี้ ยังไม่ได้มีการแบ่งงานกระทรวงให้แก่ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

สำหรับการเดินทางเข้ากระทรวงครั้งนี้ เพื่อเข้าไปทำความรู้จักกับข้าราชการ และดูสถานที่ห้องทำงาน

 

ส่วนการทำงานของกระทรวงพาณิชย์ นายพิชัย ระบุว่า จะเร่งรัดการทำงานในหลายเรื่องที่เป็นปัญหากระทบกับประชาชน เรื่องแรกคือการแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง โดยต้องไปดูในเรื่องของต้นทุนสินค้า ถ้าไม่เหมาะสมต้องเรียกผู้ประกอบการมาเพื่อหารือถึงการลดราคาสินค้าอย่างไร เพื่อให้ประชาชนไม่เดือดร้อน

 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของสินค้าจีน ซึ่งทะลักเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งต้องดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร โดยตอนนี้ก็มีหลายมาตรการที่ออกมาแล้ว จะสามารถแก้ไขได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็ต้องออกมาตรการเพิ่ม

 

ส่วนเรื่องต่างประเทศ ต้องเร่งการเจรจาความตกลงเขตเสรีการค้ากับต่างประเทศ (FTA) ซึ่งถ้าประเทศไทยมีข้อตกลง FTA มากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะทำให้เรามีการลงทุนเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น ขณะการลงทุนของต่างประเทศที่เป็นโอกาส ก็ต้องมีการเร่งรัดให้มีการค้าและการลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์หรือ “PCB” (Print Circuit Board) ซึ่งเป็นส่วนประกอบพื้นฐานที่สำคัญของวงจรอิเล็กทรอนิกส์

 

ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจที่มีการลงทุนอย่างมากและจะเป็นการเติบโตที่เป็นนิวเอสเคิร์ฟใหม่ (New S-Curve) ของประเทศไทย โดยปีที่ผ่านมามีการลงทุนกว่า 1.5 แสนล้านบาท และหากมีการส่งเสริมที่ดีจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นเป็นล้านล้านบาทได้เลย และการลงทุนใหม่ๆ นี้ จะช่วยเปลี่ยนโครงสร้างการส่งออกของประเทศไทยได้ในอนาคตด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube