Home
|
ข่าว

พปชร.ตั้ง กก.สอบ 20 สส.กลุ่ม “ธรรมนัส” 60 วัน

Featured Image
พปชร.ตั้ง กก.สอบ 20 สส.กลุ่ม”ธรรมนัส” 60 วัน ฝ่าฝืนข้อบังคับ รอความชัดเจน ยันไม่มีมาตรการขับออกจากพรรค

 

 

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังประชุมพรรคเสร็จสิ้น ว่า พรรคตั้งกรรมการตรวจสอบ 20 สส. ฝั่ง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ว่ากระทำการฝ่าฝืนข้อบังพรรคหรือไม่โดยให้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค เป็นประธานในคณะตรวจสอบ ใช้เวลาตรวจสอบภายใน 60 วัน ก่อนจะเสนอผลการตรวจสอบให้กับคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

 

 

ซึ่งเป็นการตรวจสอบทางด้านจริยธรรม และการปฏิบัติตามข้อบังคับพรรคว่ามีการฝ่าฝืนหรือไม่ ระหว่างช่วงการตรวจสอบนี้ จะไม่มีการเสนอชื่อ สส. 20 คน ให้เป็นกรรมการคณะกรรมาธิการวิสามัญในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐส่วนระเบียบการลงโทษ จะต้องดูความผิด และจะนำมาพิจารณาในคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งยืนยันไม่มีมาตรการขับออกจากพรรค เพราะไม่มีเหตุผลจำเป็น แต่จะใช้วิธีการลงโทษอย่างอื่น

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าวิธีนี้จะเป็นการบีบ สส. ให้ลาออกเองหรือไม่ นายไพบูลย์ ระบุว่า ไม่ได้เป็นการบีบ แต่เป็นการดำเนินตามนโยบายของพรรคนายไพบูลย์ ยังเปิดเผยว่า ที่ประชุมมีการแต่งตั้ง รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 2 คน คือ นายภัครธรณ์ เทียนไชย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นางสาวกาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ พร้อมกันนี้ แต่งตั้ง นายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช เป็นรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube