Home
|
ข่าว

ข้อสั่งการแรก! นายกฯเรียกประชุมด่วนถกแก้น้ำท่วมเหนือ

Featured Image

 

 

ข้อสั่งการแรก นายกฯ แพทองธาร เรียก รมต.ประชุมด่วน ถกปัญหาน้ำท่วมเหนือ มอบ มหาดไทยจัดหาที่พักพิง-อาหาร-ยารักษาโรค พร้อมสั่ง ก.กลาโหม จัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยระบุข้อความว่า “วันนี้หลังแถลงนโยบายจบลง ท่านนายกรัฐมนตรีมีการเรียกประชุมด่วน รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนในเวลานี้ เพื่อประสานทุกภาคส่วนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

 

โดยนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดการที่พักพิงชั่วคราว สาธาณูปโภคขั้นพื้นฐาน อาหาร-น้ำ-ยารักษาโรค-เสื้อผ้า ให้แก่ผู้ประสบภัย โดยมอบหมายให้กระทรวงกลาโหม ระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ทสกี เฮลิคอปเตอร์ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาแนวทางซ่อมแซมเขื่อน และประตูกั้นน้ำ เพื่อชะลอน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำ

 

มอบหมายให้ กระทรวงคมนาคมและกระทรวงกลาโหม ในส่วนของหน่วยบัญชาทหารพัฒนา เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนนและสะพานที่ขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ต้องมีการเร่งอพยพผู้คนในเวลาอันรวดเร็ว

 

มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เตรียมข้อมูล เพื่อให้เกิดการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และในเวลา 14:00 น. จะมีการประชุมข้าราชการในระดับปฏิบัติ ที่รัฐสภาต่อไป เพื่อสั่งการและติดตามผลการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน“

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อสั่งการดังกล่าวเป็นข้อสั่งการแรก หลังนายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็มในการบริหารประเทศ ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube