Home
|
ข่าว

“ชัยมงคล” แซะนโยบายรบ.ถ้าปฏิบัติได้ประเทศเจริญแน่

Featured Image

 

 

 

“ชัยมงคล” สส.พปชร.อภิปรายนโยบายรัฐบาล เย้ยวลีเด็ด ” คนไทย มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี” แซะถ้าปฏิบัติได้ประเทศเจริญแน่นอน แต่หลายนโยบาย มองเหมือนไม่มีความหวัง

 

 

การประชุมรัฐสภา ในวาระการแถลงนโยบายรัฐบาล ของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม โดยนายชัยมงคล ไชยรบ สส.พรรคพลังประชารัฐ ในฝั่งของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อภิปรายในฐานะฝ่ายค้านครั้งแรก โดยกล่าวเปิดว่า ทันทีที่เห็นนายกแพทองธาร ชินวัตร ตนก็นึกถึงประโยคที่ว่า คนไทย มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี แต่ความหวังของคนไทยเริ่มเรืองรอง แต่พอปรากฏชื่อคณะรัฐมนตรีออกมาเริ่มลางเลือน เพราะประกอบไปด้วยคนเก่า 70-80% เปรียบเสมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่ ติดฉลากเพิ่มเติม มีบ้างที่พ่อมาแทนลูก มีบ้างที่ลูกมาแทนพ่อและมีน้องแทนพี่ ซึ่งไม่ได้บอกว่า เขาไม่ใช่คนดี แต่เขาจะบริหารประเทศ ได้หรือไม่ เพราะ ครม. ชุดนี้ ประกอบไปด้วยหลายสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งชำรุดทางประวัติศาสตร์ ที่เป็นผลพวงต่อจากพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ที่มีจุดยืนว่า อำนาจต้องมาจากปลายกระบอกปืน และยังมีรัฐมนตรีอาชีพที่เป็นมา 16 -17 สมัย และคนใหม่ที่เข้ามาก็ยังสืบทอดโดยสายเลือด จนสื่อมวลชนขนาดนาม ครม.ชุดนี้ว่า “สืบสันดาน” เพิ่งเห็นได้ชัดว่า ครม.ชุดนี้ไม่สามารถหวังผลได้

 

นายชัยมงคล ยังกล่าวต่อว่า คำแถลงนโยบายของนายกฯ ถ้าปฏิบัติได้ตามนั้น ประเทศเจริญแน่นอน แต่หลายนโยบาย มองเหมือนไม่มีความหวัง เช่น “เอนเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์” เชื่อว่าจะมีการจ้างงาน แต่คนไทยก็คงจะได้ไปแจกไพ่ หรือเป็นพนักงานต้อนรับ แต่คนรวยก็ยังคงมีอยู่ 10 ตระกูลเหมือนเดิม ดังนั้น นโยบายแบบนี้ทำให้เห็นว่าเป็นนโยบายของคนชั้นนำ เพื่อชนชั้นนำ และกลุ่มทุนขนาดใหญ่ ตนจึงไร้ความหวังจากพฤติกรรมที่ท่านทำ ขณะที่นโยบายแจกเงินหมื่น อยากตั้งคำถามว่า วางแผนไว้ดีแล้วใช่หรือไม่ เพราะถ้าแจกเป็นเงินสด คงจบไปแล้ว

 

นายชัยมงคล ยังกล่าวอีกว่า เมื่อมองที่มาของรัฐบาล ภาพที่ประชาชนรับรู้ คือ ตระบัดสัตย์ มีที่ไหน พรรคที่ยกมือให้ 39 เสียง บอกให้เขาไปเป็นฝ่ายค้าน แต่พรรคที่งดออกเสียงกลับเชิญมาเป็นรัฐบาล

 

ระหว่างที่นายชัยมงคล อภิปรายนั้น นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็น สส.ในฝั่งของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ลุกขึ้นประท้วงผู้ที่อภิปรายผิดข้อบังคับพูดจาเสียดสีซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งตนเห็นว่า หากย้อนไปเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้อภิปรายคงเห็นด้วยกับการแถลงนโยบายครั้งนี้ แต่วันนี้ไม่รู้เป็นอะไร เปลี่ยนใจ จึงขอฝากประธานให้กำชับผู้อภิปรายอยู่ในข้อบังคับการประชุมด้วย

 

จากนั้น นายชัยมงคลได้อภิปรายต่อว่า “วันนี้ก็ตอบท่านผู้ประท้วงเลยก็ได้ว่า ผมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เมื่อเป็นฝ่ายค้าน ก็ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล แล้ววันนี้ตนมองว่า ไม่อยากให้รัฐบาลชุดนี้เข้ามาเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ อาศัยมือประชาชน อ้างประชาธิปไตย แต่มากอบโกยผลประโยชน์แบบตะกละตะกลาม มูมมาม”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube