Home
|
ข่าว

รัฐสภาถกนโยบายเหงาๆฝ่ายค้านทวงค่าแรงขั้นต่ำ600

Featured Image
รัฐสภาถกนโยบายรัฐบาลเหงาๆ ฝ่ายค้าน ทวงค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ด้าน รมช.คลัง แจง ดันโครงการ “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” หวังสร้างเงินใหม่ ดึงต่างชาติลงทุน สร้างงาน-อาชีพในไทย

 

 

 

 

ภาพรวมการประชุมร่วมรัฐสภา ตลอดช่วงเช้า เปิดให้รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเป็นวันที่ 2 บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากเมื่อคืนปิดการประชุมค่อนข้างดึก ทำให้สมาชิกรัฐสภาเดินทางมาร่วมประชุมบางตา ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกที่มีคิวอภิปรายในช่วงเช้า เดินทางมาเตรียมตัวและขึ้นอภิปราย ซึ่งฝ่ายค้าน และ สว. สลับกันขึ้นอภิปรายในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนโยบายด้านแรงงาน การศึกษาสาธารณสุข และประเด็นด้านสังคม โดยเฉพาะ นายเซีย จำปาทอง และนายสหัสวัต คุ้มคง สส.

 

 

 

จากพรรคประชาชน อภิปรายนโยบายแรงงาน พร้อมทวงค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เรียกร้องพรรคเพื่อไทยให้ทำตามที่หาเสียงไว้ ก่อนที่อีก 3 ปี จะมีแต่เจ๊ง อีกทั้งมองว่ารัฐบาลไม่เข้าใจปัญหาแรงงาน ขาดแผนพัฒนาแรงงานที่ชัดเจน ถือเป็นนโยบายที่คิดเองเออเอง ไม่ใช่คิดใหญ่ทำเป็น แต่คิดใหญ่ ทำไม่ได้

 

 

 

ขณะเดียวกัน ก็มีรัฐมนตรี ที่ไม่ติดภารกิจอื่น มารับฟังการอภิปรายและชี้แจงต่อข้อซักถามจากฝ่ายค้าน โดยนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ชี้แจงว่า ยืนยันว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต คือ การส่งเสริมให้การคลังแข็งแรง โดยการกระจายเม็ดเงินต้องเกิดในเดือน ก.ย.นี้ รวมถึงการผลักดันโครงการ “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” มุ่งหวังสร้างเม็ดเงินใหม่ ดึงต่างชาติมาลงทุน เพื่อสร้างงาน-อาชีพในไทย ซึ่งได้ดำเดินงานมาตั้งแต่ยุค “เศรษฐา ทวีสิน”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube