Home
|
ข่าว

“สิริพงศ์” แจงดราม่าสอบครูสระแก้ว ตั้งกก.สอบแล้ว

Featured Image

 

 

“สิริพงศ์” แจงดราม่าสอบครู สพม.สระแก้ว ตั้ง กก.สอบแล้ว ยัน ศธ. พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย อย่าเพิ่งตัดสิน ใครผิด ลั่นไม่มีเส้นสายหลังถูกโยงนามสกุลผู้สอบตรงผอ.โรงเรียน

 

 

 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีดราม่า การสอบบรรจุพนักงานราชการตำแหน่งครู ในจังหวัดสระแก้ว ว่า พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้ความสำคัญต่อกรณีนี้เป็นอย่างมาก โดยกำชับให้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว อย่างตรงไปตรงมา ไม่ปกป้องใคร และยึดหลักความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเคร่งครัด

 

โดยขณะนี้ สพฐ. ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้น เพื่อพิจารณาและตรวจสอบทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ศธ. ยืนยันว่า จะทำงานอย่างโปร่งใส หากพบว่า มีการกระทำที่ผิดพลาดหรือมีการทุจริตเกิดขึ้นจริง ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินการลงโทษตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า จะไม่ทอดทิ้งผู้เสียหาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแท้จริง

 

ส่วนตั้งข้อสังเกตว่า มีความเชื่อมโยง กับเรื่องของการใช้เส้นสายหรือไม่ นายสิริพงศ์ กล่าวว่า จากข่าวที่ปรากฏ พบว่า นามสกุลของผู้ที่สอบได้ กับนามสกุลของ ผอ.โรงเรียนบางโรงเรียนในทางปฏิบัติไม่มีทางเกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันว่า จะทราบผลสอบสวนภายใน 7 วัน ขอย้ำว่า ไม่มีนโยบายว่าต้องช่วยใคร นามสกุลอะไร หรือต้องเป็นบุคคลไหนฝาก คะแนนเป็นวิทยาศาสตร์สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube